An ninh hình sự

Long An: Vào cửa hàng trộm đồ Tết như chỗ không người

06/02/2016, 20:57

Hai thanh niên ăn mặc lịch sự đi vào tiệm tạp hóa ôm hai thùng bia ung dung đi ra như chốn không người...

gio-qua-tet
Nhiều người mất cảnh giác bị các đối tượng giật qiỏ quà Tết, trộm cắp bia....Ảnh minh họa

Ngày 6/2 (tức 27 Tết), Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngụ ấp Bình Nam, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) đến tiệm tạp hóa ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3 để mua sắm đồ Tết. Khi vào tiệm chị Hằng quên khóa xe, vài phút sau quay ra chiếc xe đã không cánh mà bay.

Anh Trần Văn Thanh (ngụ phường 2, TP Tân An) chủ đại lý bia, nước ngọt L.K cho biết, khi anh vừa đi chở bia, nước ngọt cho khách về nhà thấy có hai thanh niên đi mô tô, cả hai đều bịt khẩu trang, một người ngồi trên xe, một người từ trong nhà bước ra, trên tay ôm khệ nện hai két bia, lên xe chạy đi. “Khi tôi bước vào nhà hỏi vợ thì mới biết là không có bán cho ai hai két bia, biết mình bị trộm nên lấy xe đuổi theo những không kịp. Đây không phải lần đầu, đã nhiều lần đại lý của tôi bị trộm cắp kiểu này”, anh Thanh cho biết.

Không chỉ anh Thanh, bà Võ Thị Phượng (ngụ QL62) bán tạp hóa, những ngày cận Tết có trưng bày nhiều giỏ quà ở phía trước nhà. Trong lúc lây huây với công việc, bất ngờ có một thanh niên từ trên mô tô nhảy xuống, chạy vào chụp lấy giỏ quà (trị khoảng 1 triệu đồng), sau đó quay ra leo lên xe để đồng bọn chạy thoát.

Tượng tự vậy, chị Nguyễn Thị Út, bán tạp hóa ở phường 2, buổi trưa đang ngồi trên ghế dựa thiu thiu ngủ thì có một thanh niên ăn mặc lịch sự từ trên mô tô bước xuống, đi thẳng vào nhà ôm thùng bia 333 đem để trên xe. Sau đó quay vào ôm tiếp thùng bia Heineken bỏ lên xe rồi nổ máy chạy đi, xem như chốn không người. Chị Út chủ quán tức tối: "Tôi tưởng nó ôm từng thùng ra rồi tính tiền luôn chứ ai ngờ nó bỏ chạy. Nó làm tỉnh rụi như khách mua hàng, nên tôi bị mất cảnh giác..."

Một cán bộ Công an tỉnh Long An cho biết, trong hai ngày 3 và 4/2 Công an tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các nhà mạng, tiến hành nhắn tín cho hàng triệu thuê bao di động trên địa bàn Long An, cảnh báo với nội dung “Công an Long An đề nghị anh, chị chấp hành nghiêm Luật giao thông khi tham gia giao thông và phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.