Thời sự

Long An:Sở Nội vụ lên tiếng việc "huyện xin trả cán bộ về tỉnh"

07/12/2017, 15:23

Sở Nội vụ có văn bản trả lời trường hợp điều động cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Trụ.

20171207_131618

Sở Nội vụ Long An trả lời trường hợp đề nghị của UBND huyện Tân Trụ đối với cán bộ bị kỷ luậtẢnh: Hải Đường 

Chiều 7/12, ông Trần Văn Đốc, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, Sở Nội vụ (Long An) có văn bản trả lời trường hợp điều động cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện này.

Văn bản nêu rõ: theo Khoản 3, Điều 2 của Quy định 98-QĐ/TW ngày 7/10/2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ có quy định không điều động Trung ương, địa phương hoặc sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật, năng lực yếu, uy tín giảm sút, không có triển vọng phát triển, Sở Nội vụ đề nghị UBND huyện nghiên cứu quy định trên để thực hiện đúng quy định đối với trường hợp ông Nhân (hiện ông Nhân đang thi hành kỷ luật cảnh cáo).

Trước đó, UBND huyện có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ đề nghị điều động và tiếp nhận lại công chức Nguyễn Trọng Nhân. Lý do “trả” về tỉnh, do trong thời gian công tác, ông Nhân chưa phát huy được vai trò phụ trách trên lĩnh vực phân công….Được biết, ông Nhân thuộc cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường, năm 2015 được bố trí, điều động về công tác tại huyện Tân Trụ cho đến nay.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 6/11, UBND huyện Tân Trụ ra quyết định kỷ luật một loạt cán bộ, trong đó có ông Nhân bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Do cuối năm 2016, có 4 cá nhân sang nhượng 2 thửa đất nông nghiệp diện tích 4.429 m2 ở xã Mỹ Bình. Dù biết khu vực đất này chưa có quy hoạch khu dân cư, nhưng ông Nhân vẫn làm tham mưu UBND huyện thông qua để các cá nhân này làm thủ tục chuyển đất nông nghiệp thành đất ở. Sau đó, khu đất này được các cá nhân phân lô thành khu dân cư tự phát. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.