Showbiz

Thần tượng sao Hàn: Tình yêu thương cần đặt đúng chỗ

21/03/2019, 07:51

Hâm mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng và hành vi sai phạm của họ thì đúng là thảm họa.

img
Seungri, Jung Joon Young

Nghi án môi giới mại dâm, quay video “phòng the” và phát tán video của loạt sao Hàn như: Seungri, Jung Joon Young, Choi Jung Hoon… đang gây chấn động dư luận xứ Hàn nói riêng và châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam. Mỗi ngày, từng thông tin mới được đưa ra khiến người hâm mộ nín thở. Fanclub của các ngôi sao này nháo nhào, hồi hộp theo dõi từng thông tin mới của thần tượng mình. Chắc chắn, có không ít người trong số đó thầm cầu mong lỗi lầm của thần tượng sẽ dừng lại, không có thêm những tội danh mới.

Kể từ khi làn sóng Hallyu phát triển, sản sinh ra những thần tượng ngoại hình long lanh, tài năng và biết chiều fan, lượng người hâm mộ K-pop ở Việt Nam ngày càng đông đảo. Cũng hiếm có người hâm mộ nào cuồng nhiệt như các fan K-pop. Bởi sự cuồng nhiệt của mình, fan K-pop có lẽ luôn là đối tượng bị dị nghị nhiều nhất trong các đối tượng người hâm mộ của các ngôi sao. Thời điểm này, họ một lần nữa bị lôi ra để đả kích.

Đó là khi có không ít fan hâm mộ tuyên bố vẫn tiếp tục yêu thương thần tượng của mình, bất chấp người đó có tội lỗi ra sao. Thậm chí, trên một fanpage của nhóm Big Bang tại Việt Nam cũng đăng tải bài viết đề cập quan điểm, sẽ vẫn yêu thương Seungri. Còn việc nam ca sĩ có lỗi thì anh sẽ phải chịu trừng phạt.

Quan điểm và hành động này gây nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Có ý kiến cho rằng, người hâm mộ Việt đang mù quáng chạy theo thần tượng. Họ không phân biệt được tốt, xấu và đó là cách tiếp tay cho những kẻ “cáo già đội lốt thỏ non”. Tuy nhiên, cũng có quan điểm phản bác và nhìn nhận, những thần tượng như Seungri đã là một phần “thanh xuân” của người hâm mộ. Do đó, việc chối bỏ anh là điều khó khăn.

Công bằng mà nói, tình yêu không có lỗi. Người hâm mộ cảm mến một thần tượng đôi khi chỉ nhờ một ca khúc hay, một màn biểu diễn đẹp của ngôi sao ấy. Tình yêu ấy sẽ được nuôi lớn dần bởi những điều xung quanh như nhân cách tốt, cách đối nhân xử thế của người đó. Tình yêu thần tượng cũng chẳng dễ bị dứt bỏ, nhất là khi thần tượng là thanh xuân của mình. Hụt hẫng, thất vọng hay buồn bã không? Có chứ!

Hâm mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng và hành vi sai phạm của họ thì đúng là thảm họa. Với những người của công chúng, có tầm ảnh hưởng, họ phải cần nhận được những bản án nghiêm khắc, không chỉ từ pháp luật mà còn từ chính người hâm mộ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.