Bên lề

Lót tay 2 tỷ không giữ được "Ronaldo phiên bản Việt" Phi Sơn

13/12/2017, 13:05

Ngay khi V-League 2017 còn chưa hạ màn, câu chuyện tương lai của tiền vệ Trần Phi Sơn đã được hâm nóng.

phi-son

Phi Sơn được ví von là "Ronaldo của bóng đá Việt" 

Mới đây, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã chính thức xác nhận ra đi với bức tâm thư chia tay đội bóng xứ Nghệ. Sơn tiết lộ, mình ưu tiên khoác áo Sông Lam Nghệ An (SLNA) nhưng đôi bên không đạt được thỏa thuận cho một bản hợp đồng mới. Còn Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh đưa ra con số cụ thể hơn. “Chúng tôi chỉ chi được 2 tỷ đồng tiền lót tay/năm, chưa kể thuế và lương thưởng nên không giữ được Phi Sơn”.

Ai cũng hiểu, mấu chốt trong quyết định của Phi Sơn là nhiều CLB khác sẵn sàng đưa ra con số nhiều hơn như vậy. Sau một mùa giải chói sáng, Sơn có quyền đòi hỏi nhận được sự biệt đãi. SLNA chỉ còn biết tự trách mình vì không đủ năng lực tài chính để giữ chân trụ cột. Mùa này qua mùa khác, những ngôi sao sáng nhất cứ lần lượt rời sân Vinh tìm bến đỗ mới. Trong bóng đá chuyên nghiệp, họ có quyền lựa chọn những gì tốt nhất cho mình. Đã qua thời bóng đá tình nghĩa, gắn bó với nhau chỉ bằng tình cảm. Thế nhưng, nếu Phi Sơn hay những đàn anh lấy cơ chế ra để biện minh cho cái ngoảnh mặt của mình với đội bóng quê hương thì liệu có thực sự thỏa đáng?

Riêng trường hợp Phi Sơn, nếu tính cả lương, thưởng, tiền vệ này đút túi khoảng 200 triệu đồng/tháng, con số quá cao so với mặt bằng chung của thể thao Việt Nam. Nên nhớ, HLV Nguyễn Hữu Thắng khi dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cũng chỉ nhận được chừng đó. So sánh như vậy có phần khập khiễng, nhưng cũng để thấy rằng, chế độ SLNA dành cho Phi Sơn cũng “chấp nhận được”.

Ngặt nỗi, 2 tỷ đồng chưa thể mua được tình yêu của Phi Sơn, thứ tình yêu tưởng chừng sẽ giữ chân Phi Sơn ở lại. Vậy bao nhiêu cho đủ? Rất khó để tìm câu trả lời. Cuộc sống giàu sang, nhà lầu, xe hơi kéo Phi Sơn khỏi đội bóng nuôi dưỡng anh, làm bệ phóng cho anh vươn lên tầm ngôi sao trong làng bóng đá Việt Nam.

Sơn và những người đàn anh có thể viện thêm lý do ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Nhưng nếu tất cả cùng ở lại chung tay xây dựng, SLNA chắc chắn không thể chơi kiểu an phận trụ hạng như vài mùa giải gần đây. Mặc dù vậy, nói tới cũng phải nói lui, SLNA thiếu một người đủ sức hiệu triệu “binh sĩ”, khiến họ dốc hết ruột gan để đá như HLV Hữu Thắng từng làm năm 2011. Từ đó thấy rằng, cái SLNA cần không đơn thuần là tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.