Hồ sơ tài liệu

Lũ lụt kinh hoàng, ông Kim Jong-un xuống nước "xin" viện trợ

14/09/2016, 14:23
image

Triều Tiên đã bất ngờ kêu gọi viện trợ của thế giới, sau khi phải hứng chịu trận lũ kinh hoàng.

57d7bb439fe88_NorthKoreaFlooding

Triều Tiên đã bất ngờ kêu gọi viện trợ của thế giới sau khi phải hứng chịu trận lũ kinh hoàng. Ảnh: Daily Star

Mặc dù rất “cứng đầu” trước lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, song mới đây, chính quyền Kim Jong-un đã bất ngờ lên tiếng “cầu” viện trợ của thế giới sau khi Triều Tiên hứng chịu trận lũ lụt lịch sử lần đầu tiên trong suốt 70 năm qua.

Vốn là một quốc gia hiếm khi cần sự giúp đỡ của nước ngoài, song nay Triều Tiên đã phải lên tiếng kêu gọi các quốc gia khác viện trợ nhân đạo. Bình Nhưỡng thừa nhận rằng, họ đang phải đối mặt với “cơn mưa kinh hoàng” nhất kể từ năm 1945 và người dân nước này đang phải sống trong “đau khổ”.

Liên Hợp Quốc ước tính đã có khoảng 133 người thiệt mạng, 395 người mất tích, 100.000 người vô gia cư và hơn 140.000 người khác đang cần hỗ trợ khẩn cấp.

Báo cáo cho biết, có khoảng 17.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại do lũ quét  hậu bão Lionrock. Các vùng bị ảnh hưởng đặc biệt là khu vực quanh sông Tumen, giáp biên giới Trung Quốc và Nga.

Xem thêm video lũ quét kinh hoàng ở Sơn La:

Ngoài ra, gần 10.000 héc-ta đất nông nghiệp ở khu vực này đã bị phá hủy, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực vốn đã nặng nề của Triều Tiên. Nguồn cấp nước cho hơn 600.000 người đã bị cắt, đồng thời tuyến đường giao thông đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Theo Daily Star, chính quyền Triều Tiên hiện đang sẵn sàng chào đón mọi viện trợ của phương Tây để khắc phục thảm họa nhân đạo này. Thảm họa xảy ra ngay sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 5, gây ra mối đe dọa chiến tranh.

Hiện nay, Triều Tiên vẫn đang lâm vào tình cảnh thiếu lương thực và phải phụ thuộc nhiều vào nguồn viện trợ nước ngoài để nuôi người dân. Trong năm nay, Liên Hợp Quốc đã phân bổ 8 triệu USD viện trợ nhân đạo tại quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.