Xã hội

Lũ quét tại Sơn La: Làm đường tạm để vận chuyển hàng cứu trợ

04/08/2017, 19:51

Địa phương đã phải làm đường tạm vào các thôn bản đang bị cô lập để vận chuyển nhu yếu phẩm cho bà con.

ml1_vov_ljqg

Hơn 350 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội được huy động tới xã Nậm Păm

Chiều 4/8, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường La, tỉnh Sơn La cho biết, tính đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 5 nạn nhân bị mất tích trong trận lũ quét kinh hoàng tại địa phương vào rạng sáng 3/8. Trong số 5 nạn nhân được tìm thấy thì có một nạn nhân may mắn sống sót. Hiện nay, đơn vị vẫn đang khẩn trương tìm kiếm tung tích của 7 nạn nhân khác còn mất tích trôi dọc suối Nậm Păm và trên sông Đà.

Ông Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện ủy Mường La cho biết, địa phương đã huy động 350 cán bộ, chiến sĩ  công an, quân đội tới xã Nậm Păn, là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trật lũ quét vừa qua, để giúp đỡ bà con nhân dân sơ tán người và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. “Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ các hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà, mỗi hộ 2 thùng mì tôm, 2 bình nước uống, mỗi khẩu 15kg gạo để bà con sử dụng. Hiện nay, các lực lượng đã huy động máy móc vào làm đường tạm dẫn vào các thôn bản còn bị cô lập do nước lũ để bà con đi lại và làm đường vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ người dân”, ông Công cho hay.

ml2_vov_ncaz

Vận chuyển hàng cứu trợ tới cho bà con vùng lũ Mường La

Về công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ đối với hệ thống giao thông trên địa bàn, tỉnh Sơn La đã có kiến nghị với Trung ương xin hỗ trợ kinh phí 330 tỷ đồng để khắc phục, xây mới lại những công trình giao thông bị mưa lũ làm hư hại như xây lại hai mố cầu bắc qua suối Nậm Păm trên QL279D, sửa chữa, khôi phục những điểm hư hỏng, sạt lở trên tuyến đường QL279D và tỉnh lộ 109, tỉnh lộ 111 đi qua địa phần 5 xã của huyện Mường La.

Ngoài ra, số tiền trên sẽ được đầu tư vào kết cấu hạ tầng, khôi phục sản xuất cho những thôn bản bị thiệt hại hoàn toàn vì lũ quét. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.