An ninh hình sự

Lừa giữ trẻ mất tích để tống tiền cha mẹ

14/04/2019, 12:18

Lừa đang giữ đứa con đang mất tích, Bảo đã đòi người mẹ ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh 30 triệu tiền chuộc.

img
Nguyễn Văn Bảo tại cơ quan CSĐT (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Trưa ngày 14/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, vào cuối tháng 3/2019, biết thông tin chị T. L. A. (trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) tìm trẻ mất tích trên mạng xã hội nên Bảo đã chủ động liên hệ với chị A. Qua điện thoại Bảo cho biết là đang giữ đứa trẻ và đòi tiền chuộc 30 triệu đồng nếu muốn đưa con về.

Ngay sau đó, chị A. đã chuyển cho Bảo 1 ít tiền đồng thời báo sự việc lên cơ quan Công an huyện Nghi Xuân.

Ngay lập tức, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng để xác minh sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ Cơ quan CSĐT đã xác minh, Bảo không hề giữ con chị A. mà lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Ngay sau đó, các trinh sát đã lặn lội vào tận Cà Mau và bắt được Bảo cùng một số tang vật.

“Qua vụ việc, Công an huyện Nghi Xuân khuyến cáo người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo. Nhân dân hãy tích cực hợp tác với cơ quan công an khi có tình huống tương tự xảy ra”, Thượng tá Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.