Hồ sơ tài liệu

Luật sư của Đoàn Thị Hương: Cảnh sát không chia sẻ đủ bằng chứng

13/04/2017, 15:40

Luật sư của Đoàn Thị Hương lo ngại việc cảnh sát không chia sẻ bằng chứng.

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn và bị cảnh sát áp

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn và bị cảnh sát áp giải nhanh từ xe vào trong tòa

Ngày 13/4, Tòa sơ thẩm tại Penang mở phiên xét xử lần 2 đối với 2 nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam được cho là anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đó là cô Siti Aishah, 25 tuổi, người Indonesia và cô Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt Nam. Cả hai đối mặt với án tử hình nếu tội danh giết người được thành lập.

Trước tòa án sơ thẩm tại Penang, luật sư của cô Aishah và Hương cho biết, cảnh sát không cung cấp đầy đủ những bằng chứng theo yêu cầu bao gồm các đoạn video tại hiện trường, lời khai từ 3 nghi phạm Triều Tiên đã được thả về nước.

“Chúng tôi không có cơ hội để kiểm tra chéo với họ. Đáng lẽ không nên để diễn ra phiên tòa bị phục kích (trial by ambush - phiên tòa khi một bên không biết những bằng chứng hoặc nhân chứng của bên kia cho đến khi ra tòa nên không có thời gian để thu thập bằng chứng)” - Luật sư Gooi Soon Seng trao đổi với phóng viên bên ngoài tòa án.

Theo luật sư này, một trong ba nghi phạm được phép rời Malaysia, ông Ri Ji U hay còn được gọi là James, là nhân chứng quan trọng. Việc cho phép ông này quay về Bình Nhưỡng “gây ảnh hưởng” tới quá trình biện hộ cho các bị cáo.

Luật sư của Đoàn Thị Hương Hisyam Teh đã đề nghị cảnh sát cung cấp bằng chứng như ảnh, thông tin liên lạc từ 2 chiếc điện thoại thu giữ từ Hương.

Sau phiên tòa sáng 13/4, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa - Harith Sham Mohamed Yasin tuyên bố rằng phiên xử án tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới và cần có thêm thời gian để bổ sung đầy đủ các dữ liệu phục vụ hồ sơ vụ án.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.