Pháp đình

Luật sư của lái tàu đâm sập cầu Ghềnh đề nghị hoãn phiên tòa

14/11/2017, 10:32

Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

IMG_3341

Luật sư bào chữa cho 2 bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa nhưng không được chấp nhận

Tại phiên tòa Luật sư Trần Hải Đức, Trưởng văn phòng Luật sư Trần Hải Đức cho rằng, các kết luận của 3 cơ quan giám định rất quan trọng, là căn cứ để xác định trách nhiệm về hình sự và bồi thường thiệt hại về mặt dân sự. Nhưng trong Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP Biên Hòa lại không triệu tập người giám định để giải thích kết luận giám định là một thiếu sót nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự thật khách quan. Luật sư Trần Hải Đức đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét cho hoãn phiên tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung, tránh bỏ sót người lọt tội.

Trước đề nghị của Luật sư Trần Hải Đức, HĐXX hội ý khoảng 5 phút nhưng vẫn quyết định tiếp tục xét xử phiên tòa.

IMG_3329

Phiên tòa đang bước vào phần xét hỏi 2 bị cáo

Như Báo Giao thông đã thông tin, Thượng, Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy sà lan chở 800 tấn cát từ miền Tây đến Đồng Nai. Khi đến TP.HCM, Thượng lên bờ giao tàu lại cho Giang và Lẹ điều khiển về TP. Biên Hòa. Lúc này, Giang điều khiển đi đến đoạn sông Đồng Nai dưới chân cầu Ghềnh do dòng nước xoáy, do không có bằng lái, thiếu kinh nghiệm nên để cho sà lan đâm vào trụ cầu số 2 gây sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

Hậu quả, cầu Ghềnh bị sập 2 nhịp làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Biên Hòa (Đồng Nai). Ngay sau đó, cơ quan công đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam những người có liên quan để điều tra.

Bị can Thượng (chủ tàu, cũng là tài công) đã giao tàu cho Giang, người không có bằng lái tàu thủy điều khiển phương tiện gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Lẹ có mặt trên chiếc tàu đẩy sà lan nhưng được xác định chỉ là người phụ việc nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

9-0712-1219

Cầu Ghềnh mới được hoàn thành với thời gian thi công kỷ lục chỉ 3 tháng

Sau khi cầu Ghềnh bị sập, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả và xây dựng khẩn cấp cầu Ghềnh mới. Đến cuối tháng 6/2016, sau khoảng 3 tháng thi công thần tốc, cầu Ghềnh mới đã hoàn thành nối thông mạch tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Hai bị cáo là Phan Thế Thượng (63 tuổi, ở phường An Bình, TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị truy tố trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh tại TP Biên Hòa để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" và “Điều động hoặc giao hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.