Showbiz

Luật sư nói về tương lai của Minh Béo ở Việt Nam

22/12/2016, 06:02
image

Chưa thể nói trước tương lai Minh Béo ở Việt Nam, luật sư Tạ Ngọc Vân khẳng định.

mb2_IZAK

Chưa thể nói trước tương lai Minh Béo ở Việt Nam

Sau khi Minh Béo trở về TP.HCM, Luật sư Tạ Ngọc Vân, Trưởng văn phòng luật Tạ Vân cho biết thêm về tương lai của nam diễn viên này.

Theo đó, Minh Béo sẽ bị lưu tên trong danh sách những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em của cơ quan chức năng Mỹ, và sẽ bị cấm quay trở lại nước Mỹ vĩnh viễn. Nếu còn ở Mỹ, Minh Béo sẽ bị quản thúc rất chặt, đi đâu cũng phải khai báo với cơ quan chức năng, không được ở gần trường học...

Trả lời về việc Minh Béo sẽ làm gì ở Việt Nam, luật sư Tạ Ngọc Vân cũng phân tích: Chưa thể nói trước, nhưng về cơ bản anh này sẽ không bị coi là tội phạm. Ông cũng chia sẻ, nếu ở Việt Nam chưa chắc Minh Béo đã bị coi là phạm tội, vì luật Việt Nam quy định vấn đề xâm hại tình dục trẻ em chưa rõ ràng.

VỪA VỀ VIỆT NAM, MINH BÉO "NHẢY TÓT" LÊN FACEBOOK KHOE ẢNH

Ví dụ đơn cử là ở Việt Nam tội dâm ô trẻ em chỉ tính đến dưới 16 tuổi, còn trên 16 tuổi sẽ không vi phạm. Do đó tội danh "Quan hệ bằng miệng với trẻ em nam dưới 18 tuổi" có thể ở Việt Nam sẽ không được cấu thành. 

t3-1_opt.jpg-1_jmxf

Luật sư Tạ Ngọc Vân (bên phải) tại hội thảo về lạm dụng tình dục trẻ em

Khi được hỏi về khả năng cấp phép và biểu diễn của Minh Béo, luật sư Tạ Ngọc Vân từ chối trả lời. Song ông nhận định thiệt hại lớn nhất của nhân vật này là danh tiếng, hơn nữa là việc không thể quay trở lại Mỹ lưu diễn. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng sẽ có quyền từ chối cấp visa cho Minh Béo, nếu họ căn cứ vào hồ sơ và việc Minh Béo bị lưu trong danh sách đen.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ từ cuối tháng 3/2016 và bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục trẻ em nam vào ngày 23/3. Sau nhiều phiên điều trần và xét xử, nam diễn viên đã nhận 2 tội: Quan hệ tình dục với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

vu-minh-beo-nguoi-than-hoang-mang-nhieu-nghe-si-ha

Biên bản phạm tội của Minh Quang Hong (tên thật của Minh Béo) tại Mỹ

Tổng mức án là 18 tháng tù. Do luật pháp Mỹ quy định một ngày ngồi tù bằng 2 ngày bình thường, do đó đến 19/12, Minh Béo chính thức mãn hạn. Anh được Cục Bảo an di trú hoàn thành hồ sơ để rời Việt Nam cùng anh trai ngay trong đêm 19/12. 9:45 sáng 21/12 (giờ địa phương) Minh Béo đã có mặt ở sân bây Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.