Điều tra

Luật sư: Tra tấn cô gái đến sẩy thai là hành vi giết người

18/04/2019, 10:07

Luật sư cho rằng, nhóm côn đồ tra tấn dã man cô gái dẫn đến sẩy thai là hành vi giết người.

img
Nạn nhân bị tra tấn đang nằm viện điều trị, tinh thần còn hoảng sợ

Nạn nhân đang hồi phục

Sáng 18/4, PV Báo Giao thông đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương( TP.HCM) thăm nạn nhân H.N.Y bị tra tấn dã man như “thời trung cổ” dẫn đến sẩy thai, phải nhập viện cấp cứu... Nằm tại Khoa Sản của bệnh viện, H.N.Y. cho biết: những vết thương trên cơ thể đã đỡ, nhưng còn đau nhức khi cử động. Khi hỏi về những ngày tháng bị giam giữ tra tấn, Y. vẫn sợ hãi.

Y kể lại, do quen biết từ trước nên ngày 23/3 Y. đến chơi nhà Huyền ở địa chỉ ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Tại đây H.N.Y gặp anh trai Huyền tên Nguyễn Minh Dũng cô đứng dậy về thì Dũng và Huyền đã giữ lại rồi điện thoại cho anh trai ruột của Y tên H.V.L. yêu cầu mang trả ngay 1,6 triệu đồng đã vay với số tiền tính hiện tại 10.000.000 đồng thì Y. mới được thả.

img
Những vết thương trên cơ thể H.N.Y đang được hồi phục

Không có tiền trả, H.N.Y bị anh em Dũng, Huyền trói ở cầu thang cho đến ngày 25/3, một người tên Khang (hay còn gọi là Gấu) xuất hiện bắt đầu cuộc tra tấn. Nhóm côn đồ đã chơi ma tuý và dùng cây, dây xích, pháo nổ tra tấn dã man Y.

"Bọn chúng còn đốt keo nhựa và nhỏ lên người tôi khiến chân tay loang lổ những vết bỏng. Thậm tệ hơn, bọn chúng đã bỏ đói tôi. May là khi bọn chúng đi vắng, chị Hạnh (vợ Dũng) đã lén lút cho tôi ăn. Bị tra tấn đau đớn tôi kêu la, van xin chúng chờ người nhà mang tiền đến nhưng Dũng không chịu và tiếp tục tra tấn, đấm đá, đạp vào bụng dẫn đến tôi bị sẩy thai và ngày thứ 21 bọn chúng mới cho người đưa tôi đi cấp cứu...", chị Y. kể lại.

Khi chúng tôi hỏi thai nhi hiện giờ ở đâu, chị Y. rớm nước mắt: "Lúc đó hoảng loạn, em không biết gì hết và sau đó nghe nói Dũng đã cho người mang thai nhi vứt ở đâu đó. Sau khi cha em tố cáo, công an huyện Bình Chánh vào cuộc và đã tìm được con em. Hiện, công an Huyện Bình Chánh đã mang con em đi nhà xác Bình Hưng Hoà chôn cất...".

img
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương Q5.TP.HCM nơi nạn nhân H.N.Y đang điều trị

Người đàn ông da ngăm đen, khuôn mặt mệt mỏi là ông Hồ Văn Hà (47 tuổi) cha của chị Y. làm nghề chạy Grap cho biết: đêm 10/4, tôi đang chạy xe chở khách thì nhận được điện thoại thông báo con mình đang cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Sau khi chạy tới và nghe con gái kể lại mọi chuyện, tôi lập tức tới Công an huyện Bình Chánh tố cáo bọn cô đồ.

Ông Hà cho hay gia đình ông có 2 người con, H.N.Y là con gái thứ 2, học hết lớp 7 thì xin nghỉ, ở nhà phụ giúp gia đình. Sau đó, H.N.Y quen biết với một thanh niên rồi mang thai sinh con gái được hơn 1 tuổi. Lần này, đang mang thai lần 2 thì bị đánh sẩy thai.

Ông Hà cũng bộc bạch: "Mẹ nó bỏ hai đứa từ khi chúng nhỏ. Tôi một mình gà trống nuôi con, gia đình khó khăn nên không có tiền cho chúng ăn học đến nơi đến chốn".

img
Ông Hà, ba của nạn nhân H.N.Y, ảnh Lê Trai

Theo bác sỹ Phan Xuân Khoa, khoa sản bệnh viện Nguyễn Tri Phương, H.N.Y. nhập viện vào 0h ngày 11/4 trong tình trạng bị sẩy thai, toàn thân chấn thương, sưng phù, mất máu. Lúc Y. nhập viện, tinh thần bị kích động la hét, chạm vào người là giãy giụa. Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, các bác sỹ đã cho truyền máu và nhờ bác sỹ tâm lý hỗ trợ. Hiện, sức khoẻ đang dần ổn định, các vết thương rất may tập chung chủ yếu phần mềm, duy nhất bị gãy xương cánh tay. "Chúng tôi vẫn tiếp tục điều chị theo dõi, tuy nhiên ngày dự kiến xuất viện chưa thể biết chính xác vì đây là ca đặc biệt..." bác sỹ Khoa cho biết.

Hành vi tra tấn của nhóm côn đồ phạm tội danh gì?

Hành vi tra tấn của nhóm côn đồ trên đã gây chấn động dư luận... Theo luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM), Văn phòng luật sư Kết Nối nhận định đây là vụ việc khá nghiêm trọng, những hành vi này sẽ bị các cơ quan chức năng buộc vào những tôi danh: Giết người, bắt giữ người trái pháp luật.

Luật sư Hùng dẫn luật và phân tích: Tội giết người: Hành vi của các đối tượng phạm tội được quy định tại Khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự, với các tình tiết tăng nặng thuộc điểm C (hành hạ phụ nữ mà biết đã có thai); Thực hiện hành vi phạm tội phạm một cách man rợ thuộc điểm N; Hành vi có tính chất côn đồ thuộc điểm...). Đặc biệt là phạm tội có tổ chức.

Với hành vi các đối tượng này gây ta cho chị Y., mức hình phạt có thể chịu từ 12 năm đến 20 năm tù, cao hơn là chung thân, hoặc tử hình. Vì vậy, cần thực hiện biện pháp ngăn chặn tạm giam tất cả đối tượng trên để phục vụ điều tra, riêng đối tượng bỏ trốn cần phải ra lệnh truy nã.

img
Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối

Tội bắt giữ người trái pháp luật: tội danh này cũng áp dụng với tất cả các đối tượng liên quan được quy định tại Khoản 3, điều 157 BLHS với mức hình phạt từ 5 -12 năm tù, cộng với tình tiết tăng nặng định điểm B, tra tấn, đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục phẩm giá nạn nhân. Ngoài ra các đối tượng này cũng bị khởi tố thêm về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, đối với các tội này cần phải có thông tin cụ thể để xác định khung hình phạt cụ thể...

Theo cơ quan điều tra công an huyện Bình Chánh, kẻ chủ mưu là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982, hiện đã bỏ trốn) Sau khi công an bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, em gái của Dũng) và nghi can Trần Nhật Khang (SN 2000 cùng ngụ huyện Bình Chánh) đã thừa nhận sử dụng ma túy và tham gia hành hạ chị H.N.Y theo lệnh của Dũng. Công an đã khám xét nhà Dũng và thu giữ hung khí, ma tuý, nhiều dụng cụ sử dụng ma tuý...

Riêng bà Trần Thị Sương (SN 1963), ngụ huyện Bình Chánh (mẹ của Dũng) khai chỉ mang thai nhi đi vứt bỏ, không tra tấn H.N.Y. nên công an đang tiếp tục điều tra làm rõ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.