Hồ sơ tài liệu

Lực lượng Kurd tuyên bố bị quân đội Nga, Syria tấn công

25/09/2017, 20:24

Theo Al-Masdar News, các cuộc tấn công dường như vẫn đang diễn ra.

Không quân Nga ở Syria

Không quân Nga ở Syria (ảnh minh họa)

Một bản tin được trang Al-Masdar News cập nhật ngày 25/9 cho biết, lực lượng người Kurd ở Syria tuyên bố rằng họ đã bị không quân và pháo binh của cả Nga và Syria tấn công.

Theo Al-Masdar News, một tài khoản trên mạng xã hộ của người Kurd xác nhận rằng, lực lượng phòng thù của họ bị quân đội Nga và Syria bắn phá.

Theo thông tin mà tài khoản của người Kurd cung cấp, lực lượng của họ bị tấn công ở khu vực mỏ dầu Conoco ở đông nam thành phố Deir Ezzor ở tỉnh cùng tên.

Thông tin này trùng khớp với bản tin trước đó Al-Masdar News đã đăng tải. Tuy nhiên, Al-Masdar News cũng nói rằng họ chưa thể xác minh tính đúng đắn của thông tin.

Quân đội Nga cũng chưa phản ứng gì với các báo cáo nói trên.

Nếu các cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh của Nga và quân chính phủ Syria nhằm vào lực lượng người Kurd là có thật thì có thể sẽ khiến tình hình trở nên căng thẳng bởi Kurd chính là lực lượng được quân đội Mỹ và các đồng minh trong liên quân hậu thuẫn.

Mỹ cũng chưa có thông báo gì về các báo cáo nói trên. Theo Al-Masdar News, các cuộc tấn công dường như vẫn đang diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.