Hồ sơ tài liệu

Lufthansa thiếu nhân viên y tế, bỏ lọt phi công bị trầm cảm

30/03/2015, 08:30

Hôm qua (29/3), tờ Welt am Sonntag (Đức) đưa tin, Hãng hàng không Lufthansa (cơ quan chủ quản Hãng Germanwings)

152

Cảnh sát phát hiện thuốc trầm cảm tại nhà riêng của phi công phụ

Theo đó, rất nhiều vị trí nhân viên y tế lâu nay vẫn trống, chưa tuyển được người; ba trung tâm y tế của Lufthansa (Frankfurt, Hamburg và Munich) chỉ có tổng cộng 20 bác sỹ. Thêm năm bác sỹ khác chuyên phục vụ đội ngũ phi công của cả Lufthansa và Germanwings tại trung tâm y tế sân bay Frankfurt. Ngần ấy bác sỹ chăm sóc sức khỏe cho 5.400 phi công là không thể đủ.

Do đó, Lufthansa không thể thực hiện các dịch vụ y tế cần thiết, dẫn tới không theo dõi và phát hiện kịp thời những trường hợp mới bị bất ổn thần kinh tại cả Lufthansa và Germanwings.

Giới chuyên gia cho rằng, chính vì thiếu bác sỹ nên Lufthansa mới để xảy ra tình trạng phi công có vấn đề về sức khỏe điều khiển máy bay dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng khiến 150 người thiệt mạng vừa qua.

Truyền thông thế giới đưa tin, phi công phụ Andreas Lubitz, người cùng điều khiển chiếc máy bay Airbus 320 của Germanwings gặp nạn từng phải điều trị vì tầm nhìn kém và có một thời gian ngắn bị trầm cảm. Khi lục soát tại nhà riêng của Lubitz, điều tra viên phát hiện thuốc chống trầm cảm và nhiều bằng chứng cho biết Lubitz không đủ điều kiện sức khỏe điều khiển máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.