Đẹp

Lùm xùm thi Hoa hậu: Phạt Ban tổ chức không phạt thí sinh

08/11/2017, 16:26

Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch đã lên tiếng trước những ồn ào tại các cuộc thi hoa hậu vừa qua.

hoa-hau-hoan-vu

Lùm xùm thi Hoa hậu: Phạt Ban tổ chức chứ không phạt thí sinh

Gần đây, các cuộc thi Hoa hậu được tổ chức liên tiếp nhưng cũng kéo theo nhiều lùm xùm không đáng có. Cuộc thi Hoa hậu Hoà bình thế giới nổi lên scandal nước mắt của thí sinh Huyền My. Hoa hậu Đại Dương 2017 khiến khán giả sốc vì nhan sắc của thí sinh đoạt giải Lê Âu Ngân Anh. Vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ khiến dư luận bức xúc vì cố tình tổ chức vòng bán kết trong điều kiện thời tiết thiên tai bão lũ.

Trước tình hình đó, sáng 8/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên cùng các đại diện của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Thanh tra Bộ đã có buổi làm việc với báo chí. Một số thắc mắc xoay quanh các cuộc thi nhan sắc đã được làm sáng tỏ.

Đối với cuộc thi Hoa hậu Đại dương, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho hay Thanh tra Bộ đã vào cuộc, hiện vẫn đang chờ kết quả cuối cùng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Song Thứ trưởng Biên nhận định phần sai trước hết thuộc về Ban tổ chức. Do vậy, trong trường hợp này, việc xử phạt sẽ tiến hành với Ban tổ chức.

Trả lời về tin đồn Lê Âu Ngân Anh có thể bị tước vương miện, ông Vương Duy Biên chia sẻ: "Đây là vấn đề liên quan đến con người. Chúng ta nên hiểu rằng cô bé đó mới ngoài 20 tuổi. Không nên ném đá, gây áp lực nặng nề lên một cô gái còn quá trẻ để dẫn tới những tổn thương lâu dài".  

hoa-hau-hoan-vu

Nhan sắc gây tranh cãi của tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh

Đối với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Thứ trưởng Biên bày tỏ thông cảm với đơn vị tổ chức: "Chiều 3/11, tôi ở Đồng Nai thì bão đã tan.Tôi nghĩ cũng có thể do BTC không lường trước hậu quả của cơn bão. Họ nghĩ bão đã tan nên tiếp tục làm". Song thứ trưởng khẳng định khi biết BTC muốn tổ chức Chung kết vào tháng 12, ngay lập tức Bộ đã có quyết định yêu cầu dừng để cùng khắc phục hậu quả mưa bão cùng với tỉnh.

Việc bao giờ cuộc thi được tiếp tục, theo ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn, vẫn chưa xác định được. "Chúng ta chưa có thước đo cho việc khắc phục xong hậu quả của bão lũ. Cần trước hết là trách nhiệm của cơ quan quản lý địa phương để từ đó có cơ sở quyết định tổ chức thi tiếp hay không và vào thời điểm nào".

Dư luận cũng bày tỏ bất bình khi vừa qua liên tiếp tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, số lượng nhiều quá mức cần thiết. Thứ trưởng Vương Duy Biên cho hay vẫn nằm trong giới hạn quản lý: "Một năm chỉ có 4 cuộc thi được cấp phép. Năm nay có 8 cuộc thi nộp hồ sơ nhưng chỉ có 4 được duyệt, 3 cuộc đã tổ chức là Hoa hậu Hoà bình Thế giới, Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Hoàn vũ được cấp phép. Sắp tới là Hoa hậu hữu nghị ASEAN. Còn hàng trăm cuộc khác như dư luận nêu là cả các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Thi ở cấp vùng, miền, ngành thì một năm giới hạn 3 cuộc. Người đẹp thì giới hạn mỗi tỉnh 1 cuộc. Còn các hoạt động nội bộ như Hoa khôi trường học thì không nằm trong đối tượng chịu sự điều tiết của Nghị định".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.