Thế giới

Lý do đàm phán Mỹ-Trung kéo dài thêm 1 ngày

09/01/2019, 10:08

Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục vòng đàm phán thương mại ở Bắc Kinh ngày 9/1.

Phó Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ

Phó Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ Jeffrey Gerrish dẫn đầu một phái đoàn Mỹ tham gia đàm phán thương mại với Trung Quốc tại Bắc Kinh

Các cuộc đàm phán thương mại tại Bắc Kinh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tiếp tục trong 9/1, văn phòng của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) xác nhận vào tối 8/1 (theo giờ Mỹ).

Việc hai cường quốc kinh tế thế giới gia hạn thêm thời gian đàm phán thương mại thêm một ngày được diễn ra trong bối cảnh có những dấu hiệu tiến bộ trong một số vấn đề thảo luận giữa hai bên.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump viết trên Twitter ngày 8/1 rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra rất tốt.

Mặc dù vậy, tính tới thời điểm này, các quan chức của cả hai bên tiết lộ rất ít về tiến trình thảo luận. Một bức ảnh bị rò rỉ từ ngày 7/1 cho thấy sự xuất hiện bất ngờ của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trước khi cuộc đàm phán bắt đầu.

Bà Claire Reade, cựu trợ lý USTR cho các vấn đề Trung Quốc trong chính quyền ông Obama nhận xét rằng, việc gia hạn thêm thời gian đàm phán là một dấu hiệu cho thấy toàn bộ sự việc vẫn chưa bị căng thẳng và hai bên tin rằng nên dành nhiều thời gian cho nhau hơn nữa.

Cựu quan chức cũng nói rằng, có thể đây là bằng chứng về một cách thức tiếp cận điển hình của người Trung Quốc, kiểm tra sự cương quyết và sự kiên trì của Hoa Kỳ trong các lĩnh vực cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.