Công nghệ mới

Lý do gì khiến Apple, Samsung bị phạt hàng triệu euro?

25/10/2018, 06:59

Với hành động cố tình làm chậm điện thoại cũ, Samsung và Apple đã bị phạt hàng triệu euro.

1804_iPhone_6

Một số phiên bản cập nhật phần mềm của Apple và Samsung làm giảm tốc độ xử lý của điện thoại cũ, khiến nhiều khách hàng phát sinh nhu cầu mua điện thoại mới. Ảnh: Getty

Mới đây,  Apple đã bị phạt 10 triệu euro (11,5 triệu USD) và Samsung bị phạt 5 triệu euro (5,7 triệu USD) do hành vi thiếu trung thực trong kinh doanh. Cụ thể, "hai ông lớn" bị cáo buộc là cố tình làm chậm các điện thoại đời cũ nhằm ép người dùng phải mua điện thoại mới của các hãng này.

Để đi đến kết luận này, cơ quan chức năng Italy đã tiến hành điều tra và phát hiện ra rằng, một số cập nhật phần mềm điện thoại thông minh nhất định có tác động làm giảm hiệu suất của các thiết bị.

Trong một tuyên bố, cơ quan giám sát chống độc quyền của Italy cho biết "Apple và Samsung đã thực hiện các hoạt động thương mại không trung thực" và các bản cập nhật hệ điều hành "gây ra trục trặc nghiêm trọng và hiệu suất thiết bị giảm đáng kể, do đó làm tăng sự khả năng thay thế của điện thoại.

"Samsung đã nói với các chủ sở hữu chiếc điện thoại Galaxy Note 4 cài đặt một phiên bản mới của hệ điều hành Android của Google dành cho Galaxy Note 7. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết phiên bản cập nhật hệ điều hành này khiến máy điện thoại bị chạy chậm.

Tương tự, Apple khuyên những người sử dụng iPhone 6 cài đặt hệ điều hành dành cho iPhone 7, khiến điện thoại iPhone 6 gặp nhiều trục trặc.

Trước đó vào hồi tháng 12 năm ngoái, Apple thừa nhận họ cố tình giảm tốc độ xử lý của điện thoại iPhone chứa pin giảm chất lượng thông qua phiên bản cập nhật phần mềm để tránh hiện tượng tắt đột ngột. Tuy nhiên, tập đoàn bác bỏ cáo buộc về việc họ cố tình giảm thời gian sử dụng của pin.

Apple sau đó đã xin lỗi và giảm giá thay pin. Họ cũng bổ sung thông tin về tình trạng của pin vào hệ điều hành iOS và cho phép người sử dụng tắt chức năng giảm tốc độ của bộ vi xử lý trong điện thoại iPhone.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.