Công nghệ

Lý do khiến iPhone 8 sẽ có mức giá cao kỷ lục

11/08/2017, 11:05

Ra mắt với nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn cấu hình, iPhone 8 hứa hẹn sẽ có mức giá cao kỷ lục.

ip 8

Mẫu iPhone 8 mới sẽ có mức giá cao kỷ lục. Ảnh: Apple.

Theo dự đoán mới nhất được coi là có độ chính xác cao hơn của nhà phân tích Simona Jankowski từ Goldman Sachs, rất có thể chiếc điện thoại mới nhất của iPhone trình làng vào mùa thu tới sẽ là sản phẩm di động có mức giá "chát" nhất của Apple. Apple chắc chắn sẽ hướng iPhone 8 là một thiết bị cao cấp dành cho những người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sở hữu.

Theo đó, giá của chiếc iPhone 8  sẽ có giá 999USSD và bản 256GB là 1.099USD.

Khi phân tách nhỏ các thành phần iPhone 8, báo cáo nghiên cứu của Jankowski cho thấy màn hình OLED 5,8-inch sẽ khiến giá tăng thêm 35 USD cho giá chào bán. Cụ thể một số đặc điểm mới theo các tin đồn về iPhone 8 sẽ bao gồm: Màn hình OLED 5.8 inch (thêm 35 USD), bộ nhớ NAND / DRAM tốt hơn, nhanh hơn (thêm từ 16 đến 29 USD), thiết kế tràn viền, cảm ứng 3D (thêm 20 USD), dung lượng lưu trữ bắt đầu từ 128GB, bộ xử lý A11, không có nút Home vật lý, khả năng xác thực sinh trắc học;….

Với những tính năng mới kể trên, mức giá iPhone 8 dự kiến đưa ra dường như không hẳn quá đắt. Ngoài ra, mức giá dự đoán của iPhone 8 không quá xa so với dòng sản phẩm iPhone 7 Plus của Apple, một thiết bị được chứng minh là có doanh số tiêu thụ khá tốt tính đến thời điểm này.

Tin đồn còn cho biết, Apple có thể sẽ không ra mắt iPhone X trong năm nay mà chờ tới năm sau. Lý do chính là do trở ngại kỹ thuật: các dây chuyền sản xuất không kịp làm ra sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple hiện đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung màn hình OLED khủng khiếp. LG Display đã trở thành nhà sản xuất thứ 2 cung cấp màn hình OLED cho Apple. Đây là đối tác thứ 2, sau Samsung, mà Táo khuyết chọn.

Theo blogger John Gruber, rất có thể Apple sẽ nâng giá thành iPhone lên cao kỷ lục nhằm hạn chế phần nào khả năng tiếp cận của người dùng. Giá thành cao vừa đảm bảo yếu tố lợi nhuận, vừa kéo dài thời gian để Apple kịp sản xuất thêm màn hình OLED.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.