Điều tra

Lý do khởi tố vụ án Bí thư Yên Bái bị sát hại?

19/08/2016, 10:16
image

Lý do Công an tỉnh Yên Bái thay đổi quyết định khởi tố vụ án Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại?

14045339_1086636751383454_1464940708_o

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái chủ trì cuộc họp báo về vụ nổ súng bắn Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái chiều 18/8

Tối muộn ngày 18/8, báo chí nhận được thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái sáng ngày 18/8, khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tử vong

Trước đó, trong cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết do sự việc diễn ra quá chóng vánh nên chưa thể xác định nguyên nhân vụ bắn chết Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương và kết quả sẽ được công bố sau.

Đồng thời, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu trả lời báo chí rằng cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án theo khoản 7 Điều 107 Bộ Luật hình sự do đối tượng trong vụ án là Đỗ Cường Minh đã tử vong.

Trả lời câu hỏi vì sao thay đổi quyết định khởi tố vụ án, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan. Việc khởi tố vụ án nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Như báo Giao thông đưa tin, sáng 18/8,  trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái, khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh Ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26" cùng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.