Điều tra

Lý do người phụ nữ ở Huế bị 9X cho vay nặng lãi đánh phải nhập viện

12/08/2022, 18:28

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế củng cố hồ sơ xử lý thêm hành vi cố ý gây thương tích đối với 9X cho vay nặng lãi với 365%/năm.

Ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Sỹ Ích (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Thọ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Ích là người đã dùng chân, tay, MBH đánh chị Trương Thị H. (SN 1983, trú tại Thủy Vân, TP Huế) gây thương tích phải nhập viện.

img

Đối tượng Ích tại cơ quan Công an

Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, người phụ nữ trên liên hệ Ích để vay với hình thức trả góp hàng ngày. Giữa người phụ nữ này và Ích nhiều lần thỏa thuận vay và cho vay. Ngày 25/7, người phụ nữ không có tiền để trả, Ích đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh người phụ nữ trên gây thương tích phải nhập viện.

Công an cho biết, khoảng tháng 3/2022, Ích vào Huế thuê phòng trọ trên đường Trịnh Cương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) với mục đích cho vay nặng lãi. Tại đây, Ích chuẩn bị tờ rơi cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, sau đó dán, rải tại các nơi công cộng hoặc đăng tải lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích cho vay.

Từ tháng 3/2022 đến nay, Ích cho 8 người vay với nhiều hợp đồng khác nhau. Mỗi hợp đồng vay giá trị 5- 20 triệu đồng, lãi suất cho vay lên đến 365%/ năm, thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý thêm hành vi cố ý gây thương tích đối với Ích.

img

Lời cảnh báo từ vụ tai nạn 4 người chết ở Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.