Thế giới

Lý do quan chức ngoại giao Triều Tiên bất ngờ tới Phần Lan

18/03/2018, 20:51

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên phụ trách làm việc với Mỹ đã tới Phần Lan vào Chủ nhật.

Vụ phó ngoại giao Triều Tiên

Vụ phó phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il 

Hãng Yonhap ngày 18/3 đưa tin, Vụ phó phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il đã tới Phần Lan để tham dự các cuộc đàm phán bán chính thức với phía Mỹ và Hàn Quốc.

Theo các nguồn tin ngoại giao tại Seoul, cuộc đàm phán bán chính thức sẽ có sự tham gia của cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Kathleen Stephens và các chuyên gia an ninh đến từ Seoul.

“Chưa có gì để chia sẻ ngay bây giờ, tôi sẽ nói chuyện khi tôi trở về”, ông Choe nói với phóng viên khi được hỏi về chương trình nghị sự của cuộc đàm phán

Cuộc đàm phán này được dự kiến sẽ trao đổi ý kiến ​​về vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên và một hội nghị thượng đỉnh liên Triều được dự kiến ​​vào cuối tháng 4 và một hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên dự kiến ​​vào tháng Năm.

Cơ quan thông tấn Phần Lan STT thông báo các cuộc đàm phán sẽ diễn ra tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Helsinki. Theo ông Kimmo Lahdevirta, người phụ trách châu Á tại Bộ ngoại giao Phần Lan, cuộc họp sẽ được diễn ra một cách học thuật và từ góc độ quan hệ quốc tế.

Ông Choe đã có mặt trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang vào cuối tháng Hai. Chuyến thăm của ông tới Phần Lan đã làm tăng triển vọng về khả năng một cuộc họp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.