Thế giới

Lý do thực sự Trump muốn rút viện trợ cho Palestine

03/01/2018, 08:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới thêm một thông điệp trên Twitter tiết lộ lý do muốn rút viện trợ cho Palestine.

Trump 4

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, ngày 2/1, ông Donald Trump lại thêm một thông điệp rằng Hoa Kỳ có thể sẽ rút các khoản viện trợ cho người Palestine và cáo buộc họ không sẵn sàng đàm phán hòa bình với Israel.

Theo đó, thông điệp cho hay, Washington đã cho người Palestine “hàng trăm triệu USD một năm và không nhận được sự cảm kích hay tôn trọng nào. Họ thậm chí không muốn đàm phán một hiệp định hòa bình lâu dài với Israel. Với người Palestine không còn muốn nói chuyện hòa bình, vậy tại sao chúng ta lại thực hiện bất kỳ khoản trợ cấp lớn nào mới cho họ?”.

Thông điệp này của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Đại sứ Liên hợp quốc ngày 02/01 tiết lộ bản kế hoạch rằng sẽ ngừng tài trợ cho một cơ quan Liên hợp quốc chuyên cung cấp viện trợ nhân đạo cho người tị nạn Palestine.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Nikki Haley trả lời các phóng viên khi được hỏi về các khoản viện trợ của Hoa Kỳ trong tương lại cho các tổ chức cứu trợ của Liên hợp quốc cho người tị nạn Palestine: “Về cơ bản, Tổng thống Trump nói rằng ông không muốn phê chuẩn bất cứ khoản ngân sách bổ sung nào hoặc có thể ngừng viện trợ cho đến khi người Palestine đồng ý quay trở lại bàn đàm phán”.

Theo trang web của tổ chức nhân đạo UNRWA (phụ trách trợ giúp người tị nạn Palestine của LHQ), Hoa Kỳ là nhà tài trợ lớn nhất cho tổ chức này, với cam kết gần 370 triệu USD vào năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.