Thị trường

Lý do Vietcombank hoãn "áp" quy định dịch vụ ngân hàng điện tử mới

06/05/2017, 21:06

Vietcombank chiều tối 6/5 đã thông báo hoãn áp dụng quy định dịch vụ ngân hàng điện tử mới với khách hàng cá nhân.

vietcombank_dich_vu_ngan_hang_dien_tu

Vietcombank hoãn áp dụng Nội dung thoả thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới với khách hàng cá nhân. Ảnh minh hoạ

Vietcombank cho hay, chưa áp dụng Điều khoản, điều kiện mới về Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử như thông báo trước đó (áp dụng từ 10/5).

Như vậy, cho đến khi có thông báo mới, nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn áp dụng như hiện hành.

Trước đó, Vietcombank đã có thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng cá nhân.

Nội dung thoả thuận có một số điểm đáng chú ý, gây tranh cãi như Điều 4.7 cho rằng khách hàng không nên truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN), nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng.

Hay Điều 4.8 quy định khách hàng phải sử dụng thiết bị an toàn, không có virus, không có phần mềm gây hại... để truy cập dịch vụ…

Nhiều khách hàng cho rằng, những người không có kiến thức chuyên sâu về công nghệ khó có thể nhận biết mình có bị theo dõi hay không, thậm chí, ngay cả chuyên chuyên gia công nghệ cũng bị gây khó nếu bị tấn công có chủ đích…

“Qua ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này”, Vietcombank cho hay.

Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, Vietcombank cho hay sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank cũng sẽ thường xuyên có các khuyến cáo gửi đến khách hàng và mong muốn khách hàng thực hiện để phòng tránh rủi ro.

Vietcombank khẳng định, trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng, ngân hàng sẽ bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của người sử dụng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.