Bên lề

Lý giải VFF “nồi da xáo thịt”

04/06/2018, 10:05

Theo những thông tin phát đi mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Tổng cục TDTT...

anh minh hoa

 

Theo những thông tin phát đi mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Tổng cục TDTT, Đại hội 8 VFF nhiều khả năng tiếp tục phải hoãn sang tháng 7 mới có thể tổ chức, tức muộn 4 tháng so với mốc thời gian ấn định ban đầu (tháng 3/2018). Căn nguyên của việc chậm trễ này là do trong quá trình chuẩn bị, VFF vướng phải quá nhiều lùm xùm, đặc biệt liên quan tới công tác nhân sự và cho đến nay vẫn chưa chốt xong danh sách ứng viên để trình cấp trên.

Ngoài Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức chủ động rút lui, ba ủy viên thường trực còn lại tham gia ứng cử khóa tới đều bị tấn công bằng cách này, cách khác. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn liên tiếp bị bôi nhọ bằng luận điệu suy diễn trên mạng xã hội, bị đơn nặc danh tố cáo nhiều sự việc thiếu cơ sở. Ủy viên thường trực Trần Anh Tú bị đẩy vào tình thế một mình một ngựa chạy đua ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính, dẫn tới nhận nhiều chỉ trích, sức ép nên đã rút lui. Nói bị đẩy là bởi ngay sau khi ông Tú rút, một loạt các ứng viên đã được giới thiệu vào chính vị trí này.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ tưởng chừng an toàn nhất nhưng mới đây lại dính tới vụ “vào khách sạn, quên khai báo” cũng đã phải nói lời “chia tay”. Tất nhiên, người trong giới đều chung nhận định, chẳng phải bỗng dưng vị Đại tá quân đội “dính đạn”. Sơ qua như vậy để thấy rằng, ở VFF, mọi thứ đang rối như canh hẹ, các phe phái đấu đá nhau chan chát, không từ thủ đoạn nhằm đảm bảo lợi ích.

Điều khiến người hâm mộ khó hiểu là tại sao làm lãnh đạo VFF vốn bị coi là quyền rơm vạ đá, thường xuyên đối diện với sức ép của dư luận nhưng rất nhiều người lại muốn nhảy vào? Theo báo cáo tài chính của VFF, năm 2017, tổ chức này thu tới hơn 150 tỷ đồng. Về cơ bản, số tiền trên đã được tiêu hết để phục vụ cho các đội tuyển. Nhưng người ngoài cuộc chẳng thể biết dòng tiền chảy về đâu, chảy như thế nào, có chui vào túi ai hay không. Chỉ có một điều chắc chắn, lãnh đạo VFF đi đâu cũng bay vé thương gia, ở khách sạn xịn…

Hiểu nôm na, VFF là mảnh đất tương đối màu mỡ, mà đã màu mỡ thì nhiều người muốn “cấy cày”. Ngặt nỗi, cũng vì mải đấu đá nhau nên thời gian qua nhiều công việc ở thượng tầng bóng đá Việt Nam trở nên trì trệ. Đó là chưa kể đến việc bóng đá bị bôi bẩn bởi những âm mưu thấp hèn nhằm hạ uy tín các cá nhân. Nên nhớ, nếu không tạo ra được môi trường sạch sẽ, mảnh đất màu mỡ cũng sẽ dần khô cằn. Khi đó, chính những người đang đấu đá nhau để giành ghế sẽ gánh hậu quả, nguy hiểm hơn là tác động tiêu cực tới cả nền bóng đá đang đà đi lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.