Showbiz

Lý Nhã Kỳ: Thành công nào cũng phải trả giá

18/02/2018, 13:21

Một phụ nữ dù trời phú cho nhan sắc lộng lẫy thì qua tuổi 30, món quà của tạo hóa cũng vơi dần.

107

Lý Nhã Kỳ

Ở tuổi 35, Lý Nhã Kỳ dường như đã có tất cả những điều mà một người phụ nữ mơ ước: Sự nghiệp vững vàng, nhan sắc mặn mà, giàu có và nổi tiếng. Nhưng người phụ nữ ấy cũng có những ước muốn rất giản dị như bao nhiêu người khác.

Tự nhận mình là người say mê thành công

2017 là một năm thế nào với chị?

2017 là năm đánh dấu nhiều cột mốc với tôi. Công ty của tôi kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu 10 năm tôi bước vào thương trường. Đây cũng là năm tôi có nhiều hoạt động ở quốc tế nhất. Sau khi tài trợ 1 triệu euro cho 4 banner quảng cáo cho du lịch và điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes (Pháp), tôi vừa trở thành nhà sản xuất của hai bộ phim quốc tế với ê-kíp, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng thế giới và những diễn viễn tên tuổi.  

Tôi cũng tạm hài lòng với những hoạt động từ thiện mà mình đã tham gia trong năm qua. Tôi luôn ước mỗi ngày có nhiều thời gian hơn để được làm thêm nhiều việc, được cống hiến hơn nữa cho xã hội. Tiếp tục theo đuổi ước mơ góp công sức và thành tựu nhỏ bé của mình để quảng bá hình ảnh con người Việt Nam ra thế giới.

Bước sang tuổi 36, với chị bây giờ điều gì là quan trọng nhất?

Ở độ tuổi của tôi, tôi hiểu, vấn đề thực sự trong cuộc sống sẽ không được giải quyết bằng tiền. Tiền có thể giúp bạn có nhiều lựa chọn và những dịch vụ xa xỉ. Nhưng gia đình, hạnh phúc, một công việc khiến mình đam mê, những người bạn tốt và những nhân viên hết lòng vì mình là những tình cảm không thể mua được. Thời gian có hạn, nó luôn trôi qua và bạn không thể nắm giữ. Do đó, tôi nhận ra rằng hãy tận dụng từng giây phút bên gia đình và nhân viên của mình. Điều đó khiến thời gian của bạn trở nên có giá trị và ý nghĩa hơn.

Chị tự đánh giá về mình thế nào? Chị có phải là người thành công không?

Một phụ nữ dù trời phú cho nhan sắc lộng lẫy cỡ nào thì qua tuổi 30, món quà của tạo hóa cũng vơi dần. Cách duy nhất để cứu vãn là bù đắp giá trị của mình từ dáng vẻ, thần thái bên ngoài đến nội tâm, bản lĩnh bên trong. Cuộc sống không vĩnh cửu nên tôi không chạy theo tiền, danh vọng hay những thứ phù hoa.

Tôi thấy mình may mắn vì có thành công nhất định trong sự nghiệp và những kế hoạch đã đặt ra.

Tôi tự nhận mình là người ham làm và say mê thành công. Nhưng tôi không bao giờ cố gắng chỉ để đạt được chức vị này nọ. Tôi nghĩ, điều cần thiết là tạo được uy tín và sức ảnh hưởng. Tôi tin không có gì đến một cách tình cờ. Nếu tận tụy và có ước mơ, sẽ có ngày được hái trái ngọt và bước thênh thang trên con đường mình xây dựng.

108

Lý Nhã Kỳ

Thành công nào cũng phải trả giá

Chị từng tâm sự, đôi khi giấc mơ của mình chỉ là một tô mì gói. Hình như những người sống trong cao sang thường mơ những điều giản dị. Đây là sự đánh đổi?

Sau những bữa tiệc xa xỉ, tôi muốn được trở về và làm mọi công việc giản dị như những phụ nữ khác, ăn những món ăn yêu thích như khoai lang, gói xôi, tô mì... Người ta hẳn cần những gì họ thiếu chăng? (cười). Bản lĩnh trước xã hội và nhân viên, nhưng về nhà tôi thích được nũng nịu, cưng chiều như một đứa trẻ trước mẹ và các anh chị em trong gia đình.

Thành công nào cũng có giá của nó. Tôi phải đi nước ngoài liên tục, chẳng có lúc nào được nghỉ ngơi, thư giãn trong chính những chuyến đi ấy mà cứ công việc, công việc... Đó chính là sự đánh đổi. 

Vậy nếu có thể thay đổi một điều nào đó, chị muốn thay đổi điều gì?

Tôi muốn thay đổi một bức tường. Ở đó, tôi có thể vẽ lên nhiều màu sắc và sẽ xây nó không quá cao (cười).

Những gì người ta thấy ở Lý Nhã Kỳ đang quá hoàn hảo. Nhưng sự hoàn hảo nào cũng tiềm ẩn những điều không ổn mà không phải ai cũng thấu. Có phải thế không?

Tôi không bao giờ rạch ròi việc mình được những gì và mất những gì. Tôi hiểu là mình đang được quyền sống và tôi muốn sống hết mình, sống có ý nghĩa cho gia đình và xã hội. Bài học lớn nhất, ý nghĩa nhất tôi học được từ cuộc đời này là không có gì không thể vượt qua. Không có gì là giới hạn trong cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp.

Là người yếu đuối trong tình yêu

Công việc thành công, tình yêu viên mãn. Chị còn thiếu thốn điều gì?

Trong cuộc sống, dù bạn có thành công hay viên mãn thì vẫn sẽ có một góc nhỏ nào đó bị khuất lại. Chính điều đó mới mang lại cho bạn những cảm xúc vui - buồn, hạnh phúc - khổ đau của cuộc đời.

Chị làm thế nào để lấp đầy những khoảng trống ấy?

May mắn là công việc bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân và cũng không có nhiều lúc thấy trống vắng lắm. Thời gian với tôi cứ quay cuồng nên tôi quý từng phút giây được nghỉ ngơi vào cuối ngày. Tôi thích hai ngày cuối tuần ở bên gia đình và những cộng sự. Chúng tôi ở cùng nhau vì một hướng đi chung và như một gia đình.

So với thời trẻ tuổi, ở độ tuổi của chị bây giờ, suy nghĩ về những khó khăn hay những đánh đổi mình buộc phải chấp nhận trong cuộc sống của chị khác như thế nào?

Hoàn toàn không. Nhưng vị trí nào cũng có những niềm vui, nỗi khổ và cay đắng riêng. Quan trọng là mình luôn phải là người phụ nữ chăm chỉ, tận tụy, kiên định, bản lĩnh, giữ đúng lập trường.

Điều gì có thể khiến một người phụ nữ như Lý Nhã Kỳ trở nên yếu đuối và muốn bỏ cuộc?

Thường phải đến khi vấp ngã hay đối mặt với khó khăn, chúng ta mới thấy rõ mình là người mạnh mẽ hay yếu đuối. Tôi nghĩ mình là người chịu được áp lực cao, luôn mạnh mẽ, dũng cảm đứng lên và tiếp tục tiến về phía trước, chứ không chờ người nâng dậy hoặc là bỏ cuộc. Thực ra, tinh thần của bạn có mạnh mẽ hay không còn cần phải tôi luyện trong một quá trình dài với nhiều áp lực khác nhau.

Nếu đặt một Lý Nhã Kỳ lúc bị nghi ngờ và hiểu lầm khi tài trợ cho bốn tấm banner quảng cáo cho du lịch và điện ảnh Việt Nam ở Cannes với một Lý Nhã Kỳ mới bước chân vào showbiz một cách hồn nhiên, tôi tin mình khó vượt qua được. Nhờ sự ủng hộ của người thân, bạn bè, tôi bản lĩnh hơn trong sự nghiệp và cuộc sống. Tôi nghĩ trong công việc, không có gì khiến tôi trở nên yếu đuối và muốn bỏ cuộc. Dĩ nhiên, trong tình yêu tôi cũng là người phụ nữ yếu đuối, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Chị đã có dự dịnh gì cho năm mới?

Năm 2018, tôi đặt mục tiêu sẽ xây dựng tên tuổi của mình ở quốc tế. Điều này gắn liền với sự thành bại của hai bộ phim quốc tế mà tôi đầu tư là Ebook và Angel’s Face. Tôi mong hai đứa con tinh thần này sẽ đạt được nhiều thành tựu khi chinh chiến tại các LHP quốc tế. 

Về kinh doanh, sau 10 năm hoạt động, tôi vẫn đặt ra mục tiêu phát triển bền vững trên nền tảng đã gây dựng được. Lynk của tôi cũng có định hướng phát triển sang lĩnh vực y tế.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.