An ninh hình sự

"Má mì" tuổi teen cầm đầu đường dây buôn người qua biên giới

04/01/2015, 07:16

Khi thấy "con mồi" đã "cắn câu", Hậu bàn với Hoàng và Linh rủ em N. lên cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) mua sắm nhưng thực chất là đưa N. bán qua biên giới.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Đức Hậu (SN 1997, trú tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình); Đặng Văn Linh (SN 1990) và Vũ Gia Hoàng (SN 1992), cùng trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Mua bán người”.

Ba đối tượng Hậu, Linh và Hoàng tại cơ quan công an
Ba đối tượng Hậu, Linh và Hoàng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Hậu vốn là đối tượng chơi bời, sớm bỏ học và sống dạt nhà từ lâu. Vào cuối năm 2013, trong một lần sang Trung Quốc chơi, Hậu được một người quen “gợi ý” tìm các cô gái trẻ mang sang Trung Quốc bán cho người này sẽ được trả thù lao hậu hĩnh nên đã nhận lời. Đến đầu tháng 3/2014, Hậu gặp em N.T.H.N (SN 1997, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội) trong một chuyến đi chơi tại khu du lịch Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) bèn tiếp cận làm quen. Khi thấy “con mồi” đã “cắn câu”, Hậu bàn với Hoàng và Linh rủ em N. lên cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) mua sắm nhưng thực chất là đưa N. bán qua biên giới cho một gia đình người Trung Quốc để “làm vợ” với giá 34 triệu đồng (Hậu được ứng trước 5 triệu đồng).

Đến tháng 7/2014, em N. trốn được về Việt Nam và đến trụ sở Công an tỉnh Vĩnh Phúc tố cáo hành vi phạm tội của Hậu và đồng bọn. Từ lời khai của nạn nhân, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hậu, Linh và Hoàng để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.