Thị trường

Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ cạnh tranh với Uber và Grap

20/11/2017, 13:43

Sáng 20/11, Công ty CP Mai Linh Miền Bắc chính thức khai trương dịch vụ Mai Linh Bike tại Hà Nội.

xe-om-mai-linh

Sáng 20/11, Công ty CP Mai Linh Miền Bắc chính thức khai trương dịch vụ Mai Linh Bike tại Hà Nội

Tính tới thời điểm này, ứng dụng xe ôm công nghệ của Tập đoàn Mai Linh đã hoạt động tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, ứng dụng Mai Linh Bike được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt. Tuy vẫn còn phải học hỏi  và tiếp tục hoàn thiện, nhưng app Mai Linh đã phần nào chứng minh những bước đột phá của công nghệ Việt Nam trong thời hội nhập 4.0.

Để thu hút các đối tác (người lái xe), Mai Linh đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Trong các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15%, thấp hơn mức chiết khấu các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20 – 25%).

Điều kiện để tham gia Mai Linh Bike là tất cả các công dân Việt Nam từ 18 tuổi, có đủ sức khỏe và các điều kiện theo đúng quy định thì sẽ được tham gia đối tác Mai Linh Bike. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho hành khách và cho chính đối tác Mai Linh quy định tất cả các phương tiện tham gia Mai Linh Bike đều bắt buộc qua kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe và các xe phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật vận hành an toàn. “Điểm khác biệt giữa Mai Linh Bike và các xe ôm công nghệ khác là giá cước Mai Linh ổn định và Công ty cam kết không tăng giá giờ cao điểm”, ông Hồ Huy nhấn mạnh.

Được biết, giá cước của Mai Linh Bike không chênh lệch nhiều so với GrabBike, UberMoto. Cụ thể, với loại xe thông thường, Mai Linh Bike áp dụng mức giá 11.000 đồng/2 km đầu tiên và 3.700 đồng/km tiếp theo. Với loại hình Premium (có dịch vụ tốt hơn), mức giá áp dụng gần gấp đôi thông thường, với 20.000 đồng/2km đầu tiên và 7.000 đồng/km tiếp theo.

“Mai Linh khẳng định, tự tin sẽ thành công bởi các lý do: Thương hiệu Taxi Mai Linh 25 năm qua đã, đang được sự tin tưởng của khách hàng, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng trên toàn quốc; cộng với nguồn nhân lực sẵn có, gần 30.000 cán bộ nhân viên cùng hệ thống văn phòng Mai Linh trên 54 tỉnh thành...”, ông Huy khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.