Showbiz

Mai Thu Huyền: Tôi tự tin mình là người làm nghề tử tế

09/10/2017, 09:25

Diễn viên Mai Thu Huyền tự tin mình làm người tử tế và sẽ không đơn độc trên con đường nghệ thuật này.

Giac mo My - The American Dream3

Diễn viên Mai Thu Huyền tự tin mình làm người tử tế và sẽ không đơn độc trên con đường nghệ thuật này.

Trong buổi giao lưu với sinh viên TP.HCM mới đây, diễn viên Mai Thu Huyền đã có những nhìn nhận về tình hình điện ảnh Việt Nam hiện nay. Buổi giao lưu diễn ra hơn 2 tiếng, chủ yếu là những chia sẻ thú vị của êkip đoàn phim Giấc mơ Mỹ - The American Dream” gồm Giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền, đạo diễn Davina Hồng Ngân, Giám đốc mỹ thuật Nguyễn Thanh Huy, Giám đốc kỹ xảo Mai Chiến Thắng và Giám đốc hình ảnh Diệp Roll.

Các câu hỏi của sinh viên chủ yếu xoay quanh công tác biên kịch, đạo diễn, quá trình chuyển từ kịch bản văn học sang kịch bản phân cảnh rồi từ khâu chuẩn bị đến giai đoạn tiền kỳ, hậu kỳ, kỹ xảo điện ảnh cũng như về xu hướng phát triển của điện ảnh Việt Nam và con đường hội nhập quốc tế.

Với kinh nghiệm từng trải của mình, diễn viên Mai Thu Huyền không ngừng khuyên các sinh viên hãy xác định niềm đam mê của mình là gì để giữ gìn và nuôi dưỡng nó. Để khi có cơ hội thì thành công sẽ đến, đừng nên vì khó khăn trong cuộc sống mà từ bỏ đam mê của bản thân. Theo "cô Trúc", để có được sự thành công nhất định, hãy nên làm những gì  mình yêu thích và đam mê. Vì,  chỉ có đam mê mới mang lại cho chúng ta kết quả tốt nhất chứ không nên làm một công việc bất kì chỉ vì mưu sinh.

"Nếu như làm việc một cách nghiêm túc bằng tất cả nhiệt huyết của mình thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận được quả ngọt. Ngược lại, nếu làm việc một cách hời hợt thì kết quả nhận được sẽ là trái đắng. Chính vì vậy, hãy làm việc hết mình vì đam mê để không phải hối hận”, nữ diễn viên khẳng định.

Giac mo My - The American Dream8

Đông đảo sinh viên đã tới tham gia buổi giao lưu có tính chất hướng nghiệp.

Qua buổi giao lưu, "cô Trúc" cũng đề cập đến thị hiếu khán giả đối với điện ảnh Việt cũng như cái tâm khi làm nghề. Cô cho biết, trước đây, các hãng phim chủ yếu là hãng phim của nhà nước và 1 năm chỉ làm vài bộ phim thì ngày nay, các hãng phim tư nhân cũng phát triển gia tăng mạnh. Chính vì vậy, số lượng phim điện ảnh chiếu rạp trong thời gian gần đây tăng về cả số lượng và chất lượng. Đề tài khai thác cũng phong phú hơn với nhiều thể loại khác nhau: phim tâm lý, kinh dị, hành động, hài….

Trước đây, thị hiếu chung của khán giả đa số thích những bộ phim hài, xàm với những ngôi sao ăn khách thì giai đoạn hiện tại, khán giả có xu hướng chuyển dịch sang thích những bộ phim có nội dung sâu sắc, có sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc. Những bộ phim hài nhảm, nội dung hời hợt không còn ăn khách nữa, kể cả có sự xuất hiện của nhiều diễn viên hài nổi tiếng.

"Một số nhà sản xuất chạy theo trào lưu, tạo ra những bộ phim chưa tới nên vô tình đã làm cho khán giả mất lòng tin về phim Việt. Nhưng trong đó cũng có những nhà sản xuất có tâm, đã tạo ra những bộ phim có giá trị, thu hút được khán giả. Gần đây có 1 số bộ phim nổi lên với doanh thu rất tốt, có thể cạnh tranh với những phim ngoại, là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam. Tôi tự tin rằng, mình là người làm nghề tử tế và cảm thấy được tiếp thêm động lực khi thấy mình không đơn độc trên con đường nghệ thuật này”, Mai Thu Huyền bộc bạch.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.