Thế giới giao thông

Malaysia Airlines đã phá sản “về mặt lý thuyết”

04/06/2015, 19:39

Tân Giám đốc điều hành Malaysia Airlines (MAS) - Christoph Mueller cho biết “về mặt lý thuyết” thì hãng này đã phá sản.

Malaysia Airlines-pha-san
Malaysia Airlines chịu tổn thất nặng nề sau những vụ rơi máy bay thảm khốc

Theo ông Muller, tình hình kinh doanh của MAS đã tuột dốc từ rất lâu, trước cả hai thảm họa MH370 (mất tích), MH17 (bị bắn hạ) năm 2014 khiến hơn 500 người thiệt mạng. Nhận định trên được đưa ra trong thông báo về kế hoạch tái cơ cấu, cắt giảm khoảng 6 nghìn trong số 20 nghìn việc làm. Đây là lần đầu tiên ông Mueller xuất hiện trước công chúng với tư cách là giám đốc điều hành chèo lái chương trình tái cơ cấu.

Theo kế hoạch này, ngày 1/9 tới, MAS sẽ đổi mới thương hiệu, tuy nhiên chưa công bố có thay đổi tên, logo hay không. Ưu tiên trước mắt của MAS là không để xảy ra thảm họa nào trong năm 2015, ổn định kinh tế trong năm tới và bắt đầu phát triển trở lại từ năm 2017. Ông Mueller cũng không công bố chi tiết về việc có rút lại các tuyến bay đường dài tới châu Âu tốn kém chi phí, chỉ nói chung chung rằng: Khả năng, hãng sẽ giảm tần suất chuyến bay hoặc giảm kích thước máy bay trên một số tuyến nhất định. Ngoài ra, ông cũng bác bỏ các thông tin cho rằng, MAS sẽ chỉ là hãng hàng không khu vực.

Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải sự phản đối của công đoàn MAS cho rằng, nhân viên của hãng đang phải trả giá cho sự quản lý yếu kém của công ty trong suốt nhiều năm. Hiện hãng MAS vẫn hoạt động bình thường và không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.