Thế giới giao thông

Malaysia kêu gọi Singapore không trả đũa và tuân thủ phí phương tiện

16/01/2017, 06:55
image

Malaysia sẽ không áp thêm bất cứ chi phí tăng thêm nào đối với các phương tiện nước ngoài, ngoài phí trên.

Trong 7 tuần, Malaysia đã thu được khoảng 1

Trong 7 tuần, Malaysia đã thu khoảng 13,93 triệu ringgit tiền phí đường bộ từ các phương tiện Singapore.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai kêu gọi người đồng cấp Singapore tái cân nhắc quyết định chạy đua với phí đường bộ của Malaysia đối với các phương tiện đăng ký ở nước ngoài vào nước này, theo Straitimes ngày 15/1.

Ông Liow Tiong Lai khẳng định, việc Malaysia áp quy định phương tiện nhập cảnh (VEP), thu phí đường bộ với các phương tiện nước ngoài vào nước này là không “phân biệt đối xử” với các phương tiện đăng ký tại Singapore. Ông này giải thích: “Singapore đã tính phí với các phương tiện của Malaysia theo quy định phương tiện nhập cảnh (VEP) từ năm 1973, bắt đầu từ 10 USD và tăng dần lên 35 USD đến nay và Malaysia luôn tuân thủ quy định". Trong khi, mãi đến bây giờ Malaysia mới áp dụng quy định này và chỉ với mức phí 20 ringgit (4,48 USD).

Ông Liow Tiong Lai khẳng định, Malaysia sẽ không áp thêm bất cứ chi phí tăng thêm nào đối với các phương tiện nước ngoài, ngoài phí trên. Dự kiến, quy định phương tiện nhập cảnh sẽ có hiệu lực đầy đủ từ giữa năm nay. Trước đó, hai điểm nhập cảnh ở bang Johor nơi tiếp giáp với Singapore đã bắt đầu thu phí từ cuối tháng 11/2016. Trong 7 tuần, Malaysia đã thu được khoảng 13,93 triệu ringgit (3,1 triệu USD) phí đường bộ từ các phương tiện Singapore.

Trước đó, ngày 9/1, Bộ trưởng Giao thông Singapore Khaw Boon Wan tuyên bố trước Quốc hội nước này, Singapore sẽ đáp trả việc Malaysia áp phí VEP và sẽ thông báo chi tiết sớm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.