Thế giới

Malaysia tóm gọn 10 cướp biển Indonesia tấn công tàu chở dầu Thái Lan

08/09/2017, 10:25
image

Nhóm cướp biển Indonesia bị lực lượng an ninh biển của Malaysia bắt giữ khi chúng tấn công tàu chở dầu của Thái Lan.

cuopbien

Nhóm cướp biển Indonesia bị lực lượng an ninh biển của Malaysia bắt giữ khi chúng tấn công tàu chở dầu của Thái Lan.

DailyMail đưa tin, hôm qua 7/9, liên quan tới vụ tàu chở dầu của Thái Lan bị tấn công tại vùng biển Pulau Tenggol, 10 tên cướp biển Indonesia đã bị cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia (MMEA) bắt giữ.

Ông Zulkifli Abu Bakar - Tổng giám đốc MMEA cho biết lực lượng chức năng đã nhận được tin báo của ngư dân về một nhóm cướp biển dùng tàu nhỏ di chuyển bám theo một chiếc tàu chở dầu của Thái Lan mang số hiệu MT MGT1 cách Pulau Yu Besar 3 hải lý, ngay lập tức MMEA đã cử lực lượng đặc nhiệm sử dụng trực thăng để đến địa điểm mà chiếc tàu chở dầu được xác định lần cuối. 

Ban đầu việc tìm kiếm khá khó khăn do nhóm cướp biển này đã tắt thiết bị định vị trên tàu, sau khi mở rộng phạm vị tìm kiếm, phải tới rạng sáng ngày 7/9 MMEA đã phát hiện chiếc tàu chở dầu và tiến hành đổ bộ từ trực thăng để khống chế toán cướp biển. 

Nhóm cướp biển gồm 13 người, trong đó 10 người bị MMEA bắt giữ, những đối tượng còn lại đã tẩu thoát bằng cách nhảy xuống biển. Hiện cơ quan chức năng đang ráo riết tìm kiếm những kẻ còn lại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.