Quốc tế

Man City quá mạnh trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

16/10/2017, 09:05

Vòng 8 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự nhạt nhòa của ba ứng viên vô địch là MU, Chelsea, Arsenal.

Man City

Man City đang tỏ ra quá mạnh tại giải Ngoại hạng Anh

Vòng 8 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự nhạt nhòa của ba ứng viên vô địch là MU, Chelsea, Arsenal. Trong khi đó, Man City đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình với thắng lợi 7-2 trước đội bóng “rắn mặt” Stoke City.

Thắng như chẻ tre

Vòng 8 Ngoại hạng Anh được dự đoán sẽ là vòng đấu khó khăn cho các đội bóng lớn, bởi thể lực của nhiều ngôi sao sa sút sau loạt trận vòng loại World Cup 2018. Dự đoán này đúng với MU, Chelsea, Arsenal, Tottenham nhưng không đúng với Man City. Trong khi Tottenham nhọc nhằn đánh bại đội áp chót trên bảng xếp hạng Bournemouth, Chelsea thua sốc đội bét bảng Crystal Palace, Arsenal ngã ngựa trước Watford, MU nhạt nhòa khi đối đầu Liverpool, Man City đã thể hiện sức mạnh đáng sợ với thắng lợi hủy diệt (7-2) khi đọ sức cùng đội bóng “ngổ ngáo” Stoke City.

Băng ghế dự bị của Man City trong trận thắng Stoke City có giá trị lên tới hơn 200 triệu euro.

Man City cùng PSG là hai đội có hàng công khủng nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 29 bàn thắng. Tuy nhiên, PSG đã chơi 9 trận còn Man City đá 8 trận.

Man City có 3 cầu thủ cùng ghi 6 bàn thắng là: Aguero, Jesus và Sterling.

Rõ ràng, 170 nghìn km di chuyển của các cầu thủ trong tuần lễ về làm nghĩa vụ ĐTQG không ảnh hưởng quá nhiều tới Man City và đội chủ sân Etihad đã tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại. 2 điểm nhiều hơn MU, 5 điểm nhiều hơn Tottenham chưa phải là cơ sở để Man xanh có thể ung dung, nhưng ít nhất đội bóng áo xanh thành Manchester đã và đang tạo ra sự yên tâm nơi người hâm mộ. Những lo lắng xuất hiện khi Sergio Aguero bị tai nạn xe hơi, rời xa sân cỏ hai tháng. Tuy vậy, Gabriel Jesus cho thấy anh đủ sức thay thế đàn anh lĩnh xướng hàng công. Đương nhiên, những vệ tinh quanh tiền đạo Brasil như: Silva, Sterling, Leroy Sane cũng rất xuất sắc. Tất cả tạo nên một Man City cùng sức công phá khủng khiếp.

Ian Wright, cựu cầu thủ Arsenal và hiện đang là bình luận viên của BBC phải thốt lên rằng, Man City quá mạnh so với phần còn lại. “Không còn nghi ngờ gì nữa, Man City là ứng viên số một cho ngôi vô địch. Hãy xem cách họ hủy diệt Liverpool, đánh bại Chelsea và nã mưa goal vào lưới Stoke City trong trận đấu ai cũng nghĩ họ sẽ trình diễn bộ mặt mệt mỏi. Một đội bóng chiến thắng được hoàn cảnh là đội bóng rất khó bị đánh bại. Nếu không có quá nhiều bất ngờ, tôi tin Man City sẽ lên ngôi vào cuối mùa”.

Khác biệt ở chiều sâu

Trên thực tế, không phải đợi đến sau vòng đấu thứ 8, Man City mới được nhắc đến với tư cách ứng viên số một cho ngôi vô địch. Lối chơi Pep Guardiola gây dựng ở Etihad ngày một hoàn thiện sau hơn một năm nỗ lực. Có thể nói, Man xanh hiện tại đã thấm nhuần triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, qua đó trở thành một cỗ máy vận hành trơn tru.

Đương nhiên, để cỗ máy Man City vận hành trơn tru, Pep phải có những mắt xích tốt. Trong tay cựu thuyền trưởng Bayern Munich là một đội hình đáng mơ ước, hầu hết đang ở độ chín nhất của sự nghiệp. Theo chuyên gia Paul Merson của Sky Sports, chính nhờ sở hữu nhiều hảo thủ, HLV Pep Guardiola luôn chủ động trong các tình huống cần thay đổi, hoán đổi nhân sự.

Tiêu biểu như việc Gabriel Jesus đóng thế hoàn hảo vai trò mũi nhọn Sergio Aguero để lại. Trong khi đó, Chelsea gặp vô vàn khó khăn khi thiếu vắng Alvaro Morata. MU không còn là chính mình nếu Romelu Lukaku thi đấu kém hiệu quả, hay Tottenham bế tắc cùng sự vô duyên của Harry Kane. Hay như ở tuyến giữa, Pep Guardiola hoàn toàn có thể sắp xếp hai hàng tiền vệ sức mạnh ngang nhau, bởi ngoài David Silva - Fernandinho - De Bruyne, trên băng ghế dự bị của Man City còn có Bernardo Silva - Yaya Toure - Gundogan. Đó chính là mấu chốt tạo ra sự khác biệt.

Trong một cuộc đua dài hơi và nổi tiếng khốc liệt như Ngoại hạng Anh, lực lượng dồi dào đóng vai trò tiên quyết. Đó là nguyên nhân khiến các ông lớn như Man City, MU, Chelsea luôn phải đổ tiền ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Man City may mắn hơn khi đưa về những mảnh ghép phù hợp và hiệu quả được thể hiện ngay ở kết quả và bảng xếp hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.