Bên lề

Man City vô địch chưa hoàn hảo

18/04/2018, 09:49

Cuối cùng, Man City cũng vô địch Ngoại hạng Anh, chức vô địch đội bóng áo xanh thành Manchester City chờ đợi...

man-city

Man City đã vô địch sớm Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018

Thực ra, ngay từ giai đoạn xuất phát, Man City đã tỏ ra vượt trội so với các đối thủ và dần dần thày trò HLV Pep Guardiola biến cuộc đua trở thành màn độc diễn. Hãy nghe cách HLV Jose Mourinho nói: “Trừ Man City, MU xuất sắc hơn tất cả các đội còn lại”. MU có một mùa giải không hề tệ, thậm chí nếu giành được 11 điểm trong 5 trận còn lại, Quỷ đỏ (khi đó có 82 điểm) còn xuất sắc hơn đội vô địch mùa giải 2015-2016 Leicester City (81 điểm). Nói cách khác, màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ nếu ở một mùa giải khác đã có thể đem đến ngôi vương. Tiếc là Man City quá xuất sắc. Từ nay đến hết mùa, đội bóng áo xanh còn có cơ hội phá một loạt kỷ lục.

Sự xuất sắc của Man City không phải tự dưng mà có. Nó là kết quả của một quá trình xây dựng, tích lũy qua rất nhiều năm. Đến khi Pep lên nắm quyền, đem triết lý của mình áp dụng, Man City gần như trở nên hoàn hảo nhưng chỉ trong thế giới của riêng họ. Kẻ biết thời thế mới là trang tuấn kiệt và trớ trêu Pep và Man City lại không thể đu mình theo thời thế. Trong mọi hoàn cảnh, Man City vẫn hiên ngang, ngạo nghễ nhưng vấn đề lại nảy sinh từ chính thói quen này.

Man xanh chưa đủ sức mạnh và bản lĩnh để áp đảo tuyệt đối quần hùng, đem về những thắng lợi quan trọng. Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, khi cần một chiến thắng để lên ngôi, The Citizens thất thủ trước MU, dù đã dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1. Tất nhiên, trận thua này không ảnh hưởng tới toàn cục bởi chỉ sau một tuần, lại chính MU sảy chân trước West Brom và dâng cúp cho Man City.

Nhưng hai trận thua Liverpool tại Champions League lại khiến thày trò Pep Guardiola bị loại. Pep hay CĐV Man City có thể đổ lỗi cho trọng tài nhưng họ cũng nên trách mình chưa xuất sắc tới mức vượt qua được nghịch cảnh. Nói vậy để thấy rằng, trong cách vận hành của đội chủ sân Etihad vẫn còn lấn cấn nhất định, mà cái lấn cấn này không phải lúc nào cũng hiển hiện, nó chỉ bộc lộ trong hoàn cảnh cụ thể.

Còn nhớ, khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich, đội bóng vùng Bavaria cũng thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở Bundesliga. Tuy vậy, Hùm xám vẫn thường thất bại tại Champions League trong những trận cầu quan trọng. Có lẽ, vấn đề nằm ở chính Pep Guardiola chứ chẳng phải ở phía các học trò. Hãy cùng chờ xem, mùa tới Pep Guardiola có chấp nhận thay đổi. Còn bây giờ, ông và học trò được phép tận hưởng chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.