Thể thao

Man City vs MU: Không Ibra, Rooney sẽ “nhuộm đỏ” derby Manchester?

27/04/2017, 17:02

Man City vs MU: Không Ibra, Rooney sẽ “nhuộm đỏ” derby Manchester?

Rooney-derby-manchester
Rooney sẽ một lần nữa tỏa sáng để giúp MU vượt khó trước Man City?

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 27/4, rạng sáng 28/4

Ở trận derby lượt đi diễn ra tại Old Trafford, Zlatan Ibrahimovic là tác giả của pha lập công duy nhất cho MU. Nhưng tiền đạo người Thụy Điển đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để có thể quân bình tỉ số 2-2 ngay trong hiệp 1 và kết quả là nửa đỏ bị nửa xanh khuất phục.

6 tháng trôi qua, Ibra vẫn đang là chân sút số 1 của MU tại giải Ngoại hạng Anh nói riêng và mọi đấu trường nói chung trong khi Rooney vẫn chưa thể tìm lại suất đá chính. Việc tay săn bàn 35 tuổi không thể tham dự trận chiến tại Etihad vào rạng sáng mai là một tổn thất không hề nhỏ đối với đội bóng giàu thành tích nhất Premier League.

Nhưng trong họa có phúc. Cuộc sống là như vậy và bóng đá cũng thế. Sự vắng mặt (dù không hề mong muốn) của Ibra là cơ hội để Rooney có thể ra sân để một lần nữa ghi dấu ấn tại cuộc chiến nội bộ của thành Manchester.

Tầm quan trọng của trận đá bù này ra sao, báo giới đã đề cập nhiều. Có điều mà dường như tất cả đã quên đi rằng Rooney là nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử các lần nửa đỏ tranh hùng cùng nửa xanh trong số các cầu thủ còn đang thi đấu.

Ngôi sao người Anh đã góp mặt trong 27 trận derby Manchester và ghi được 11 pha lập công. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ có được. Và siêu phẩm theo kiểu ‘xe đạp chổng ngược’ anh tạo nên hồi tháng 2/2011 được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất kỷ nguyên Premier League.

Rooney cũng đã ‘nổ súng’ trở lại ở giải Ngoại hạng Anh khi ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trước Burnley ở vòng đấu trước. Đây cũng là lần thứ 149 anh ‘khai hỏa’ tại giải bóng đá được xem là hấp dẫn nhất hành tinh và là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ còn thi đấu có được (sánh sang Frank Lampard, Andrew Cole, và chỉ sau Alan Shearer - 190 bàn).

Vẫn có nhiều lý do để những người yêu mến nửa đỏ tiếp tục đặt niềm tin vào người đội trưởng của mình. Liệu ông Vua của các trận derby Manchester có thể một lần nữa tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ để giúp MU tỏa sáng hay lại chìm vào quên lãng như việc đã tịt ngòi ở 5 trận derby gần nhất?

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.