Bên lề

Man United thời Mourinho: Tẻ nhạt thì đã sao?

16/05/2017, 14:05

Ngày 25/5 tới, MU mới đá trận chung kết Europa League với đối thủ Ajax (Hà Lan).

MU-manchester-united-fc

Man United đang bị chê bai với lối chơi tẻ nhạt

Tuy vậy, ngay từ lúc này, nhiều tờ báo lớn ở châu Âu đã khẳng định, nếu vô địch, Quỷ đỏ sẽ là trở thành vị “vua” tẻ nhạt nhất giải đấu số 2 châu Âu kể từ mùa 2005-2006. Cụ thể, MU ghi được tổng cộng 31 bàn sau 14 trận đấu ở Europa League, đạt tỷ lệ 2,21 bàn/trận. Đây là thành tích thấp nhất trong số những đội từng vô địch Europa League trong vòng 11 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, để tiến đến trận đấu cuối cùng, MU cũng rất chật vật mới có thể vượt qua hai đối thủ kém xa về đẳng cấp Anderlecht và Celta Vigo.

Lối chơi cò cưa của MU khiến ngay cả những CĐV trung thành nhất cũng phải thốt lên rằng họ buồn ngủ khi xem thày trò HLV Mourinho thi đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã rất thực tế trong việc lựa chọn đấu pháp để giúp MU đi đúng hướng với mục tiêu giành ít nhất một danh hiệu. Cái đích ông thày này nhắm tới là Europa League bởi nếu vô địch giải đấu này, Quỷ đỏ đương nhiên có một suất dự Champions League mùa sau. Thực tế, sau trận thua 1-2 trước Tottenham ở vòng 36 cuối tuần qua, MU chính thức loại khỏi top 4.

Nhiều người chỉ trích Mourinho vì sự thực dụng, tẻ nhạt của MU nhưng khó ai có thể làm tốt hơn khi ngồi vào vị trí của vị thuyền trưởng này. Lực lượng vừa thiếu, vừa yếu lại thủng lỗ chỗ buộc Mourinho phải tính toán chiến lược lâu dài. Chiến lược mà “người vui vẻ” đưa ra đang đem đến hiệu quả khi đội chủ sân Old Trafford chỉ còn cách chức vô địch Europa League 1 trận đấu.

Công bằng mà nói, MU đang trong giai đoạn tái thiết và còn rất ngổn ngang. Ngay lập tức rất khó yêu cầu đoàn quân dưới quyền HLV Jose Mourinho chơi hay, chơi thuyết phục đồng thời đạt thành tích cao. Thế nên, việc HLV Jose Mourinho có cái nhìn thực tế, vận dụng linh hoạt nguồn lực sẵn có để đưa MU về đích một cách an toàn thể hiện tầm chiến lược của nhà cầm quân này.

Chỉ cần nâng cao chiếc cúp Europa League vào ngày 25/5 tới, tẻ nhạt thì đã sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.