An ninh hình sự

Mang dao nhọn, búa đinh đi cướp tiền của người bán cây cảnh

25/02/2015, 21:19

Công an huyện Thanh Trì vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 về hành vi cướp tài sản.

khoi-to-2doi-tuong-cuop-tai-san

Hai đối tượng Tùng (trái) và Dương tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam là Nguyễn Quang Tùng (19 tuổi) và Đàm Dương (17 tuổi), cùng trú tại Vĩnh Ninh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 15/2, hai nạn nhân của Tùng và Dương là anh Nguyễn Văn L. (SN 1977, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) và chị Đào Thị Bảy (SN 1974, trú tại Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã đến cơ quan công an huyện Thanh Trì trình báo về việc bị hai thanh niên mang dao và búa đến đe dọa, khống chế đòi nộp tiền, đồng thời cướp tiền của hai người khi họ đang bán hàng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào những ngày giáp Tết nguyên đán Ất Mùi, biết anh L. và chị B. bán chậu cảnh, cây cảnh tại khu vực thị trấn Thanh Trì, Tùng và Dương đã đến quậy phá không cho hai người bán hàng, đồng thời ra yêu cầu nếu muốn tiếp tục bán thì phải nộp tiền.. “phí chỗ ngồi".

Bị 2 người phản đối, Dương đã rút dao nhọn mang theo dí vào người anh L. khống chế cướp 1.00.000 đồng, đối tượng còn lại dùng búa đinh đập phá vỡ chậu cảnh sau đó cướp của chị B. 500.000 đồng.  Ngay sau đó, Đội cảnh sát hình sự công an huyện Thanh Trì đã tóm gọn được Tùng và Dương.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng trên khai nhận, vào  rạng sáng ngày 15/2, Dương đã bàn bạc và dùng xe máy chở Tùng từ nhà đến chợ hoa Tết tại thị trấn Văn Điển để “kiếm tiền” tiêu xài, chơi tết. Trước khi đi, Tùng và Dương còn chuẩn bị dao và búa đinh dùng làm phương tiện gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.