Quản lý

Mang lậu 50 cây thuốc lá điện tử, khách bị từ chối bay

20/11/2018, 18:18

Sự việc được an ninh sân bay Nội Bài nhanh chóng phát hiện khi soi chiếu hành lý ký gửi.

thuoc-la-dien-tu-heets-iqos-6

An ninh sân bay Nội Bài phát hiện một nữ hành khách dự định mang lậu 50 cây thuốc lá điện tử qua đường hàng không  - Ảnh minh hoạ

Lực lượng an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài vừa phát hiện trong hành lý ký gửi từ Nội Bài đi TP.HCM của một nữ hành khách N.T.D có nhiều thuốc lá điện tử. Kiểm tra trực quan, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 50 cây thuốc lá điện tử hiệu HEETS do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách N.T.D không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số thuốc lá nêu trên. Nữ hành khách này sau đó khai nhận vừa đi chuyến bay từ Nga về Nội Bài. Sau khi làm thủ tục thông quan, chị N.T.D được một hành khách đi cùng gửi một kiện hàng vào TP.HCM. Sau khi nhận thùng hàng, chị N.T.D  đã sang nhà ga T1 để làm thủ tục cho chuyến bay VN231 từ Hà Nội đi TP.HCM thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 10 xử lý theo quy định.

Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn còn xảy ra tại CHK, sân bay, đặc biệt tại một số CHK quốc tế. Thủ đoạn của các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi. Được biết, Cục Hàng không VN cũng có riêng một kế hoạch khá mạnh tay phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, trong đó có việc gắn trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.