Xã hội

Mang Tết ấm đến với học sinh nghèo vùng núi

17/02/2018, 14:32

Vượt nhiều con đường gập ghềnh, đèo dốc, các chiến sĩ Phòng CSGT Nghệ An đã đưa quà Tết đến người dân nghèo...

44

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGTNghệ An đã đưa quần áo, tặng phẩm đến với các em học sinh nghèo vùng núi

Xã Nậm Càn là một trong những xã nghèo nằm ở nơi xa xôi hẻo lánh nhất huyện miền núi biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Nơi đây có nhiều đồng bào các dân tộc sinh sống nhưng mật độ dân cư vô cùng thưa thớt, trung bình chỉ 17 người/km2. Do nằm ở xa trung tâm, giao thông khó khăn nên cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nghèo và lạc hậu.

Nhằm góp phần động viên các em học sinh nghèo vượt khó và giúp các gia đình nghèo ở Nậm Càn có cái Tết đầm ấm hơn, sung túc hơn, các cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Nghệ An đã quyên góp tiền mua sắm quần áo và nhu yếu phẩm làm quà tặng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trung tá Nguyễn Thị Lý, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Phòng CSGT Nghệ An cho biết: Đây là một trong các hoạt động thường niên do các đoàn viên Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Nghệ An thực hiện mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đợt này, các chiến sĩ CSGT đã mua mới 100 bộ quần áo ấm tặng cho toàn bộ các em học sinh đang học tại trường Tiểu học Nậm Càn. Cùng đó, trao 30 suất quà Tết cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà các thầy cô đang tham gia giảng dạy tại trường Tiểu học Nậm Càn, tặng nhiều nhu yếu phẩm để người dân đón Tết. Giá trị số quà tặng lên đến trên 50 triệu đồng.

Để có được số tiền này, từ đầu tháng 12, Phòng CSGT Nghệ An đã phát động phong trào kêu gọi toàn bộ cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ các em nhỏ, đồng bào miền nùi cao đang còn gặp khó khăn. Mức kêu gọi là tối thiểu mỗi người góp 1 ngày lương. Trong đợt này, phòng đã huy động được số tiền hơn 60 triệu đồng. Số tiền này, ngoài việc mua tặng phẩm, quần áo cho các em học sinh tiểu học miền núi, các hộ nghèo, còn được dùng để thăm hỏi, hỗ trợ một số gia đình cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CSGT đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo Trung tá Lý, hoạt động mang Tết ấm đến với đồng bào và các em học sinh vùng cao đã được phòng triển khai 4 năm liên tục tại các xã nghèo miền núi như: Quế Phong, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Tương Dương... Hoạt động này hiện ngày càng được các cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình ủng hộ.

Những bộ quần áo mới, những nhu yếu phẩm Tết do các chiến sĩ mua tặng tuy giá trị không lớn nhưng với các em học sinh trường Tiểu học Nậm Càn và các hộ gia đình nghèo ở xã Nậm Càn, đó lại là những món quà vô cùng ý nghĩa khi Tết đến xuân về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.