An ninh hình sự

Manh mối phá án, truy bắt kẻ giết người đốt xác ở Mỹ Đình

27/04/2018, 18:57

Không vay được tiền, Sơn dùng gạch sát hại nạn nhân rồi cuốn thi thể nạn nhân vào, đem ra bãi đất phi tang.

hung-thu-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang

Hung thủ giết người rồi mang xác đi phi tang Chử Tuấn Sơn

Chiều 27/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã chính thức thông tin vụ án giết người, phi tang xác xảy ra tại Hà Nội vài ngày trước.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ là Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), còn nạn nhân là anh Vũ Thanh T. (22 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).

Đại tá Lê Đình Thành - Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nhận tin báo về vụ án, Công an quận đã báo cáo Công an TP Hà Nội cùng lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Từ kết quả khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị sát hại và tử vong ở nơi khác, sau đó, nghi phạm đã bỏ thi thể nạn nhân vào 2 bao tải, buộc miệng lại và đưa xác đến đất trống thuộc khu vực Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 để phi tang.

Theo Đại tá Thành, qua quá trình rà soát các thông tin liên quan đến nạn nhân xác định, chiều 9/4, anh T. và Chử Tuấn Sơn đã gặp nhau. Ngay sau đó một ngày, Sơn đi đâu không ai biết.

Bằng việc xác minh và thu thập thông tin, cơ quan công an đưa Sơn vào diện tình nghi số 1.

5

Lực lượng công an áp giải Sơn đến dựng lại hiện trường vụ án

Từ lập luận đó, công an tập trung xác minh truy bắt đối tượng Sơn. Một mũi công an cũng đã tới nhà Sơn ở phường Cầu Diễn. Cũng chính tại đây, công an phát hiện các dấu vết chứng minh đây chính là hiện trường vụ án.

Chỉ một ngày sau khi nhận tin báo về vụ việc, ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Chử Tuấn Sơn khi hắn ta đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương và di lý về Hà Nội.

Tại cơ quan công an, trước chứng cứ không thể chối cãi, Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. TSơn cho biết, trước đây, Sơn đã từng vay tiền của anh T, và vì hiện cần tiền trả nợ nên Sơn chủ động gọi mời anh T đến nhà mình với ý định vay tiền của anh T.

Ngày 9/4, anh T đi xe máy SH đến nhà Sơn. Sơn hỏi vay anh T 20 triệu đồng nhưng anh T. không cho vay nên hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc anh T. đang ngồi hút thuốc lào thì Sơn đi ra phía sau, nhặt một viên gạch đập liên tiếp vào đầu vào gáy anh T. 

Dù nạn nhân cố gắng vùng chạy Sơn vẫn không buông tha, tiếp tục dùng gạch đập liên tiếp cho tới khi nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Sơn dùng áo thun quấn đầu nạn nhân, dùng túi nilon buộc phía bên ngoài áo quấn đầu anh T. sau đó khoá cửa ngoài. 19h cùng ngảy, Sơn lấy 1 điện thoại và điều khiển xe SH của anh T đến gửi tại bãi xe của Bệnh viện E, sau đó đi xe ôm về nhà. Trên đường đi, Sơn đã vứt điện thoại di động và chìa khóa xe máy của anh T đi.

Hơn 2 tiếng sau, Sơn vào phòng nơi để xác anh T rồi cho xác vào 2 bao tải, sau đó sử dụng xe máy Honda Airblade chở xác anh T đi phi tang.

Sáng hôm sau, Sơn mang sợi dây chuyền cướp được của anh T đến hiệu vàng bán được hơn 4 triệu đồng rồi bỏ trốn vào Bình Dương cho đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.