Thời sự

Mạo danh GĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng để… quảng cáo sữa

25/08/2016, 07:45
image

GĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng ký công văn gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện về việc bị mạo danh email để quảng cáo sữa.

mao-danh-gd-so-gddt-da-nang-de-quang-cao-sua.jpg
Công văn vừa được ông Nguyễn Đình Vĩnh ký ban hành.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo địa chỉ email của lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Đình Vĩnh khẳng định tất cả các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng đều được chuyển qua Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ trên, Sở GD&ĐT không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ email nào khác, kể cả email cá nhân của cán bộ, công chức thuộc Sở.

Ngoài ra, email cá nhân của cán bộ, công chức Sở GD&ĐT Đà Nẵng đều được lập theo mẫu: xxx@danang.gov.vn. “Khi nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ email giả mạo của lãnh đạo Sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD&ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời" - nội dung công văn đề nghị.

Trước đó, Phòng GD&ĐT các quận, huyện tại Đà Nẵng đồng loạt nhận được email với thông tin Sở GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra chỉ số dinh dưỡng của nhãn hàng sữa Ellac.

Thông tin được gửi từ địa chỉ email dinhvinh.sgd@gmail.com cũng đề nghị các trường học tạm thời không sử dụng sữa Ellac cho học sinh trong thời gian tới. Sau khi nhận email, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT đã liên lạc lại với Sở để xác minh thì được biết là thông tin giả mạo.

>>>>>> Xem thêm clip Cô gái khóc ra sữa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.