An ninh hình sự

Mạo danh tòa án lừa đảo, tống tiền qua điện thoại

27/04/2018, 17:56

Nhiều đối tượng mạo danh TAND quận Hải Châu gọi đến người dân, cơ quan, tổ chức yêu cầu trả nợ...

Canh-bao-nan-lua-dao-qua-dien-thoai

Đà Nẵng cảnh báo nạn mạo danh lừa đảo, tống tiền qua điện thoại. Ảnh minh họa

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết đã nhận được công văn của TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) về việc thường xuyên nhận được phản ánh của người dân về số điện thoại 00241129007 mạo danh là tổng đài của TAND quận này gọi đến người dân, cơ quan, tổ chức yêu cầu trả nợ.

Sở TT&TT Đà Nẵng cảnh báo tình trạng các đối tượng lừa đảo dùng số điện thoại giả (như trường hợp dùng số điện thoại 00241129007) không đúng mã vùng của Việt Nam mạo danh các cơ quan nhà nước gọi điện đến các số máy điện thoại cố định yêu cầu trả nợ như: Nợ cước điện thoại…và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, đe dọa, yêu cầu cá nhân chuyển tiền vào tài khoản do chúng chỉ định nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân có chiều hướng gia tăng. 

Trước vấn đề trên, Sở TT&TT đề nghị, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị mình biết và cảnh giác. Người dân khi có điện thoại gọi đến xưng danh cơ quan tổ chức như: công ty điện thoại, công an, tòa án...cần từ chối làm việc qua điện thoại và yêu cầu có giấy mời hợp lệ, ghi rõ thông tin cơ quan mời làm việc.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: số điện thoại, tài khoản, số CMND… cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết họ là ai, sử dụng với mục đích gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.