Hỏi - Đáp

Mất biên bản xử phạt vi phạm giao thông, làm thế nào?

01/03/2018, 19:14

Trường hợp người vi phạm giao thông làm mất biên bản xử phạt phải viết một đơn cam đoan...

vi-pham-giao-thong

 Ảnh minh họa

Hỏi: Khi tham gia giao thông tại đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tôi đã chạy xe quá tốc độ quy định và bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, giữ GPLX. Nhưng sau đó, tôi đã làm mất biên bản xử phạt. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để nộp phạt và lấy lại GPLX?

Trần Văn Tuyến (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định tại Thông tư số 02/2016/TT-BCA về quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của CSGT, trường hợp người vi phạm làm mất biên bản vi phạm hành chính, để nộp phạt được và lấy lại GPLX phải viết một đơn cam đoan có xác nhận của chính quyền địa phương ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ và nói rõ ngày, giờ bị mất biên bản. Căn cứ vào đó, công an địa bàn sẽ xác nhận hộ khẩu thường trú ở đó.

Tiếp đến, bạn mang bản cam đoan này đến nơi CSGT lập biên bản vi phạm. CSGT sẽ tiến hành rà soát hồ sơ, biên bản lưu giữ, đối chiếu chính xác thì sẽ tiến hành làm thủ tục giải quyết xử lý vi phạm trả lại giấy tờ cho bạn theo qui định.

Theo quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính, trường hợp sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu người vi phạm không thực hiện nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Đội phó Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.