Thế giới giao thông

Mất điện, hàng trăm chuyến bay của Delta Airlines bị hủy

09/08/2016, 05:45
image

Hôm nay, sau vài giờ đồng hồ mất điện, Delta Airlines đã nối lại hoạt động cất cánh, theo tin mới nhất từ CNN.

160808114715-delta-delays-jackie-wantabe-780x439

Hành khách sử dụng dịch vụ của Delta Airlines đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị... hủy hoặc chậm chuyến. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, hãng hàng không này cũng thông báo, hành khách nên chuẩn bị tinh thần cho việc bị chậm chuyến hoặc hủy chuyến.

Theo ghi nhận, vào khoảng 8h40 phút sáng ngày 8/8 giờ địa phương, sân bay LaGuarida của New York hiện các bảng thông báo cho hành khách về một loạt chuyến bay bị chậm. Hành khách chờ bay xếp thành những hàng dài.

Trước đó, rạng sáng ngày 8/8 giờ địa phương, Delta Airlines thông báo toàn bộ các chuyến bay dự định xuất phát của hãng này đã không thể thực hiện được do sự cố mất điện, khiến hệ thống máy tính của hãng bị sập trên toàn nước Mỹ.

Hãng đã cho đăng tải thông báo về sự cố này trên mạng xã hội Twitter, đồng thời bày tỏ hi vọng, sự cố sẽ nhanh chóng được khắc phục để nối lại các hoạt động bình thường.

Tính đến 10:30 phút sáng 8/8 (giờ địa phương), Delta đã hủy khoảng 300 chuyến bay dự định cất cánh trong ngày. Hãng dự kiến, số lượng chuyến bay bị hủy sẽ còn tăng lên nữa.

Sự cố chỉ ảnh hưởng lên các chuyến bay chuẩn bị cất cánh, còn các chuyến bay đã xuất phát trước đó của Delta Airlines vẫn hoạt động bình thường.

Hiện, nguyên nhân của sự cố mất điện dẫn đến sập hệ thống máy tính vẫn đang được giới chức Mỹ khẩn trương phối hợp với Delta để tiến hành điều tra, theo CNN. Song một quan chức Mỹ cho rằng, không có dấu hiệu cho thấy máy tính bị hacker tấn công. Delta cũng loại bỏ khả năng này.

Delta Airlines có tần suất hoạt động trung bình mỗi ngày khoảng 15.000 chuyến bay, với khoảng 550.000 hành khách được vận chuyển mỗi ngày trong suốt mùa hè này.

 Xem video Máy bay lớn nhất thế giới có thể đưa vệ tinh lên quỹ đạo:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.