Bạn cần biết

Mất điện khi trời nóng, làm cách nào để ngủ ngon?

04/06/2016, 13:45

Một số tuyệt chiêu giúp bạn ngủ ngon trong những ngày nắng nóng, mất điện.

da lanh

Một số tuyệt chiêu giúp bạn ngủ ngon trong những ngày nắng nóng, mất điện. (Ảnh minh họa)

Chườm mát và ngủ dưới sàn nhà

Cả nước đã bước vào mùa nắng nóng khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng nhiều địa phương còn gặp tình trạng mất điện.

Khi mất điện, bạn có thể di chuyển chỗ ngủ từ trên giường xuống dưới sàn. Sàn nhà sạch, thoáng mát sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn so với trên giường đệm.

Sàn nhà nếu quá nóng bạn có thể lau bằng nước mát nhiều lần sau đó lau lại bằng khăn khô. Điều này giúp giảm nhiệt độ của sàn.

Đề phòng mất điện, bạn cũng có thể sử dụng các túi chườm mát vào tủ lạnh. Khi mất điện, bạn có thể sử dụng các túi này làm mát cơ thể.

Giữ phòng ngủ thoáng mát khi mất điện

Khi mất điện, bạn nên mở các cử sổ trong phòng ngủ để đón gió thoáng mát bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bật điều hòa trước đó thì không nên mở ngay vì sẽ mất hơi lạnh.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng quạt tay để tạm thời xua tan cái nóng, giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, mỗi gia đình cùng nên trang bị quạt tích điện, chạy ắc quy...

Uống nước đá lạnh

Sau khi mất điện, tủ đá của bạn vẫn giữ nhiệt động một thời gian. Bạn có thể dùng nước đá trong tủ để uống giảm nhiệt hoặc làm mát nhà.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước đá hoặc nước mát ngâm chân trước khi ngủ. Nếu vẫn quá nóng thì có thể tim địa điểm mát mẻ trong thành phố tránh khoảng thời gian mất điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.