Khám phá

Mẩu rác nhỏ trên đường cao tốc

08/07/2015, 13:02

Bỗng bác tài đạp thắng gấp khiến ai cũng hoảng hốt... một bịch vỏ chôm chôm vừa ném xuống mặt đường tung tóe.

CT Long Thanh2
VEC E đã bỏ ra nhiều công sức, kinh phí để thu dọn vệ sinh, quét rác trên đường cao tốc hàng ngày

Những người bạn của tôi từ Hà Nội mới vào miền Nam tham quan và cũng là lần đầu tiên đi đường cao tốc này. Anh Hữu, một người bạn của tôi cho biết đã nghe nói về đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam hiện nay và thực sự ấn tượng khi lần đầu tiên đi trên tuyến đường này. Mặt đường êm thuận nên bác tài cứ nhấn ga đúng với tốc độ quy định 120 km/h. Đơn vị khai thác đường cũng quét dọn nên đường sạch sẽ, không có rác bẩn. Hai bên đường những hàng cao su thẳng tắp, hút tầm mắt. Có những đoạn xe lên đồi dốc cao nhìn xuống, con đường uốn lượn mềm mại như dải lụa.

Đang mải ngắm cảnh, tán chuyện, bỗng bác tài đạp thắng gấp khiến ai cũng hoảng hốt. Phía trước là chiếc xe khách 29 chỗ BKS 51B-130.93 của Công ty Thuận Phát có một hành khách ngồi hàng ghế phía sau ném một bịch vỏ chôm chôm xuống mặt đường tung tóe. Vì xe chúng tôi chạy ở phía sau nên tất cả mọi người đều quan sát thấy hành động của hành khách vô ý thức kia. Tất cả đều cảm thấy có một điều gì ấm ức trong lòng. Điều đáng trách hơn là lúc qua trạm thu phí, nhân viên ở đây đã đề nghị tài xế, hành khách trên xe nếu có rác thì cho xin để bỏ vào thùng, nhưng không hiểu sao những hành khách này không chấp hành. Có người tự hỏi là có quy định nào xử phạt với những hành vi thiếu ý thức này chưa?

Một lãnh đạo của Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, đơn vị đã bỏ ra nhiều công sức, kinh phí để thu dọn vệ sinh, quét rác trên đường cao tốc hàng ngày. Sáng kiến “Xin cho rác” được triển khai tại các trạm thu phí trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thực hiện từ cuối năm 2014 đã được nhiều tài xế, hành khách hưởng ứng tích cực. Thế nhưng, vẫn còn một số tài xế, hành khách thiếu ý thức vô tư xả rác dọc đường. Thậm chí, còn có người dừng xe bên đường để xuống đi vệ sinh…

“Một mẩu rác tuy nhỏ nhưng không hề nhỏ khi có ai đó cố tình vứt xuống đường cao tốc. Bởi khi xe đang chạy với tốc độ cao, mẩu rác nhỏ này cũng có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông”, lãnh đạo VEC E cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.