Xã hội

Mẫu Sơn xuống 0 độ C, xuất hiện băng giá

23/01/2016, 15:08

Nhiệt độ lúc 6h sáng tại các trạm quan trắc đo được Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ C, đã xuất hiện băng giá.

1

Trên đỉnh Mẫu Sơn đã xuất hiện băng giá. Ảnh Người đưa tin

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm 23/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, trung Trung Bộ.

Nhiệt độ lúc 6h sáng tại các trạm quan trắc đo được là Hà Đông (Hà Nội) 12,3 độ C, Hải Phòng 10 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 11 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 10 độ C, Hòa Bình (Hòa Bình) 12,2 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,8 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ C, Vinh (Nghệ An) 16 độ C...

2
 Đỉnh Mẫu Sơn cao 1.180m được dự đoán là có khả năng xuất hiện tuyết rơi trong những ngày tới. Ảnh Văn Chiến

Bạn Phương Trinh cho biết, do nhiệt độ giảm mạnh, từ đêm qua đến sáng nay trên đỉnh Mẫu Sơn bắt đầu xuất hiện băng giá. Nhiều bạn trẻ đã lên Mẫu Sơn từ hôm qua, và trong ngày hôm nay với hy vọng sẽ thấy tuyết rơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, sáng sớm 23/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Tại hầu khắp miền Bắc, nhiệt độ trong ngày tiếp tục giảm sâu. Như lúc 6h sáng Sa Pa (Lào Cai) rét 10 độ C, chỉ một tiếng sau đã giảm xuống còn 8 độ C.

"Đêm nay, thấp nhất ở Sa Pa có thể xuống -2 độ C", ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết trên báo Vnexpress.

3
 Miền núi phía Bắc đang trong đợt rét đậm rét hại nhất kể từ đầu mùa đông

Trước đó lúc 6h sáng, nhiệt độ tại hầu khắp tỉnh biên giới phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng cũng xuống rất thấp. Tại huyện miền núi Mèo Vạc (Đồng Văn) chỉ xấp xỉ 4 độ C, Trùng Khánh (Cao Bằng) 4,5 độ C. Các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, Hà Nội 12 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hôm nay không khí lạnh tiếp tục tràn đến Trung Trung Bộ, thậm chí xâm lấn cả Nam Trung Bộ, trời lạnh. Riêng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, trời rét đậm, rét hại. Các ngày 23-27/1, vùng núi xuất hiện băng giá và có thể cả tuyết rơi.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa rào, một số nơi có dông. Trên biển, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, tương đương với cấp gió bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.