An ninh hình sự

Mâu thuẫn lúc nhậu, nam thanh niên đâm người tử vong

20/04/2018, 15:33

Không kiềm chế được cơn tức giận nên Thanh có ý định đâm Trí để dọa nhưng không ngờ đã xảy ra án mạng.

duoc-moi-nhau-ma-khong-nhau-bi-dam-chet

Đối tượng Nguyễn Hoàng Thanh tại tòa. Ảnh: Người đưa tin

Teho Zing.vn và Người đưa tin, ngày 20/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Thanh (SN 1994, quê tỉnh Bến Tre) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, ngày 26/5/2017, Thanh đang ngồi nhậu trước phòng trọ thì thấy Đỗ Cao Trí (SN 1992) đi qua nên mời vào nhậu cùng. Trong lúc nhậu, cả hai xảy ra mâu thuẫn, Trí xô ngã Thanh rồi bỏ đi. Bực tức, Thanh vào bếp lấy cây kéo, rồi đi tìm Trí và đâm nạn nhân gục xuống đất, bất tỉnh. 

Thấy Trí bất tỉnh, Thanh bỏ kéo xuống đất và đưa Trí đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện. Đến 22h cùng ngày, Thanh đến Công an phường 11, quận Gò Vấp tự thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa hôm nay (20/4), bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bên cạnh đó, Thanh khai nguyên nhân sự việc do Trí dùng lời lẽ xúc phạm mình, bị cáo không kiềm chế được cơn tức giận nên có ý định đâm Trí để dọa nhưng không ngờ đã xảy ra án mạng.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Thanh là rất nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, trong quá trình lượng hình, HĐXX xét thấy, bị cáo Thanh có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt nên xem xét giảm án cho Thanh.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Thanh mức án 16 năm tù về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.