Showbiz

Mẫu Việt “đổ máu” trên sàn diễn quốc tế

11/02/2016, 13:20

Ngoài kia có 1 triệu người mẫu, không dưới 1/3 đẹp hơn bạn. Thế nên muốn thắng, bạn phải khác biệt hơn một chút”.

hoangthithuypng1325652126.jpg
Người mẫu Hoàng Thùy.

Cùng với niềm vinh dự và tự hào khi được xuất hiện trong show diễn trên sàn catwalk quốc tế là vô vàn những khó khăn thách thức mà các người mẫu cần phải vượt qua. Người mẫu Việt dù được đào tạo bài bản nhưng đôi khi ít được lựa chọn bởi rào cản ngôn ngữ khiến giao tiếp hạn chế hay chiều cao, số đo hình thể chưa đạt chuẩn. Vì thế, để có được “chỗ đứng” trong show quốc tế, họ dường như đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

Người mẫu Trang Khiếu cho biết: Để có những show diễn đó, Trang đã phải trày trật nhiều ngày, nhiều giờ để casting. Thậm chí, còn phải bỏ thời gian để nghiên cứu về “gu” của NTK và bộ sưu tập đó. “Không phải chỉ cần mang một cơ thể thật đẹp đến nơi casting là bạn được nhận. Ngoài kia có 1 triệu người mẫu và không dưới 1/3 đẹp hơn bạn. Thế nên muốn thắng, bạn phải khác biệt hơn một chút”, Trang cho biết.

Vượt qua được “cửa ải” casting đã nhiều chông gai, nhưng quá trình luyện tập trước khi chính thức bước lên sàn diễn của các người mẫu cũng khiến nhiều người choáng váng. Chia sẻ về cường độ làm việc “khủng” trong những ngày tập luyện cho show quốc tế, Hoàng Thùy nói: “Mỗi ngày tôi đều phải dậy từ 6h sáng để chuẩn bị. Có hôm tập từ 9h sáng đến 23h đêm. Mỗi ngày có 5 - 7 show, mỗi show thay khoảng 7 bộ đồ, vị chi là 35 - 49 lần phải đi catwalk trong một ngày, thực sự rất vất vả. Thực sự đây là thử thách lớn trong 4 năm làm mẫu của mình”.

Và sau 5 ngày diễn dày đặc, Hoàng Thùy bị thương, 10 đầu ngón chân bật máu và sưng tấy do đi lại liên tục trên giày cao gót. Ngay sau đó, Thùy được bác sĩ thực hiện một số phương pháp chữa trị nhanh để trở lại với guồng quay công việc. Thật không dễ dàng gì để một người mẫu châu Á như Thùy có thể “lọt vào mắt xanh” của nhà sản xuất và sải bước trên sàn catwalk. Nhưng vì cường độ luyện tập căng thẳng, rất nhiều người mẫu đã bỏ cuộc, còn Hoàng Thùy vẫn tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Hoàng Thùy là một trong số ít những người mẫu tiến xa trên sàn diễn quốc tế mà không thuộc sự quản lý của bất cứ công ty nào. Mặc dù vậy, để có được những thành tựu đó, công sức đóng góp của ê-kíp chuyên nghiệp đứng sau Hoàng Thùy là không nhỏ. Còn đối với các người mẫu tự do muốn có cơ hội làm việc tại nước ngoài, điều này vẫn còn khá nhiều khó khăn và cản trở. Người mẫu Trang Khiếu đã từng là người mẫu tự do và có show ở nước ngoài.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Trang Khiếu cảm thấy cách làm này không chuyên nghiệp do các ê-kíp làm việc người nước ngoài không thích hoạt động nhỏ lẻ. Muốn phát triển, cần phải bước chân vào các công ty người mẫu. Công ty càng lớn, càng chuyên nghiệp, show diễn bạn có cơ hội nhận càng cao.

Vì thế, cô cũng không một thân một mình “đâm đầu” vào các kế hoạch tìm show diễn mà dành thời gian nộp hồ sơ vào những công ty người mẫu tên tuổi. “Nếu mỗi show diễn là một cánh cửa thì các công ty người mẫu chuyên nghiệp là la bàn để chỉ bạn đâu là hướng đi ngắn nhất và đúng đắn nhất”, Trang Khiếu chia sẻ.

Người mẫu trẻ Chà Mi cũng nhận định: “Nếu có công ty quản lý, mọi việc sẽ nhanh hơn nhiều. Và khi có người bảo lãnh, bạn cũng sẽ yên tâm làm việc hơn. Và định hướng cũng rõ ràng hơn cho con đường của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.