Thế giới giao thông

Máy bay chở 270 người buộc phải quay đầu vì không được phép hạ cánh

11/02/2019, 14:59

Một máy bay chở khách bay từ Auckland đến Thượng Hải đã buộc phải quay trở lại sau khoảng 5 giờ bay vì không được phép hạ cánh.

img
Ảnh chụp màn hình cho thấy lộ trình chuyến bay NZ289

Chuyến bay mang số hiệu NZ289 chở 270 hành khách của hãng Air New Zealand tới Thượng Hải đã phải quay đầu giữa hành trình vào hôm 10/2 sau khi phi công phát hiện không được phép hạ cánh xuống Trung Quốc.

Theo thông báo của Air New Zealand, chuyến bay khởi hành từ Auckland vào nửa đêm ngày 9/2 và quay lại điểm xuất phát vào lúc 10h sáng 10/2.

Nguyên nhân là do chiếc máy bay không được cơ quan quản lý của Trung Quốc cho phép hạ cánh tại nước này. Bộ Ngoại giao Trung Quốc và cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về sự việc này.

img
Máy bay của hãng hàng không Air New Zealand

Air New Zealand đã xin lỗi các hành khách và nói rằng một dịch vụ đặc biệt sẽ đưa những hành khách này tới Thượng Hải vào đêm ngày ngày 10/2.

Tuy nhiên, một số hành khách bất mãn lên tiếng phản đối trên mạng xã hội. Một người đã đăng lên Twitter một bức ảnh lộ trình bay cho thấy chiếc máy bay quay vòng qua Papua New Guinea.

“Tôi choáng váng khi Air New Zealand cho phép một chiếc máy bay chở đầy hành khách cất cánh mà không chắc chắn máy bay có thể hạ cánh ở Thượng Hải”, hành khách Eric Hundman, Trợ lý giáo sư tại Đại học New York ở Thượng Hải nói với New Zealand Herald.

Chuyến bay tương tự của hãng hàng không Air New Zealand, đã phải quay đầu khi đang trên đường tới Trung Quốc vào ngày 24/8/2018. Tuy nhiên, khi đó, một phát ngôn viên hãng hàng không Air New Zealand nói là do vấn đề kỹ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.