Thế giới giao thông

Máy bay chở dầu trượt khỏi đường băng

14/09/2016, 14:08

Ngày 13/9, một máy bay chở hàng của Indonesia đâm nhào và trượt khỏi đường băng gần 1km

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở hàng của Cơ quan dịch vụ hàng không Trigana tại sân bay Wamena ở West Papua, Indonesia

Sự việc xảy ra khi máy bay của Cơ quan dịch vụ hàng không Trigana hạ cánh tại sân bay Wamena ở West Papua, Indonesia vào khoảng 7:30 sáng 13/9.

Phi công Matt Dearden người có kinh nghiệm điều khiển máy bay tại Indonesia 7 năm đánh giá, lúc đáp máy bay, thời tiết xấu, mây bay thấp. “Họ đáp máy bay trong hoàn cảnh khó khăn, khi mũi máy bay bị hướng lên cao. Máy bay bị trượt dài khỏi đường băng khiến bánh đáp trái bị gãy”. Giám đốc thị trường Tập đoàn dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Pertamina – ông Ahmad Bambang cho biết, cơ quan năng lượng nhà nước đã thuê máy bay chở nhiên liệu tới Jayapura và Wamena – hai thị trấn nhỏ tại Papua. Theo ông, không ai thiệt mạng trong vụ tai nạn. Cơ trưởng, cơ phó và kỹ thuật viên trên máy bay đều an toàn.

Trên tài khoản Twitter, ông Bambang cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì gián đoạn cung cấp nhiên liệu”.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng không Indonesia vừa được phép bắt đầu bay đến Mỹ, sau khi đạt tiêu chuẩn an toàn. Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho biết, Indonesia đã được nâng cấp lên "Hạng mục 1" – là thang xếp hạng cao nhất về mức an toàn sau gần một thập niên. Thị trường hàng không tăng trưởng nhanh ở Indonesia chịu bị một số vụ tai nạn lớn và bị hạ cấp an toàn từ năm 2007.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.