Thế giới giao thông

Máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn: Những ai sống sót?

29/11/2016, 14:58
image

Máy bay chở 81 người bao gồm đội bóng Brazil rơi khi bay gần TP. Medellin tại Colombia, 6 người sống sót.

Chiếc máy bay chở 81 người gặp nạn tại Colombia

Máy bay chở 81 người gặp nạn tại Colombia

Chiếc máy bay thuê, xuất phát từ Sao Paulo, Brazil vào khoảng 15:35 (theo giờ địa phương), dừng nghỉ tại  Santa Cruz de la Sierra (Bolivia) sau đó tiếp tục hành trình tới Colombia thì gặp nạn. Lúc đó, máy bay chở 81 người bao gồm thành viên đội bóng Chapecoense - giới chức sân bay cho biết. Đội bóng Chapecoense của Brazil đang trên đường tham gia trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana, gặp gỡ với đội Atletico Nacional của Colombia.

Video đội bóng Brazil trước khi lên máy bay gặp nạn:

Nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi?

Sân bay José Maria Córdova (Colombia) ra thông báo cho biết, vào lúc 10 giờ tối (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay từ Santa Cruz thông báo tình trạng khẩn cấp vì lỗi điện khi đang trên không phận giữa la Ceja và La Unión.“Tại thời điểm đó, chúng tôi hay tin xảy ra thảm họa tại Cerro Gordo, TP. La Unión và trên máy bay có 72 người (bao gồm đội bóng Chapecoense) cùng 9 thành viên phi hành đoàn. Có báo cáo, chỉ còn 6 người sống sót” - thông báo cho biết thêm. Truyền thông địa phương tại Colombia cho hay, máy bay bay ở tầm thấp khoảng 45m trước khi gặp nạn.

may-bay-cho-doi-bong-brazil-roi

Máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia

Thị trưởng Medellin, ông Federico Gutierrez xác nhận ít nhất 25 người chết theo báo cáo của nhân viên cứu hỏa và khả năng còn người sống sót. “Đây là thảm họa quy mô lớn” - ông Gutierrez trao đổi với đài phát thanh Blu khi đang trên đường tới hiện trường được cho là nơi máy bay rơi tại vùng núi ngoại ô thành phố Medellin. Cũng theo ông Gutierrez , xe cứu thương cùng đội cứu hộ đang trên đường tới hiện trường. Chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng có khả năng là do thời tiết xấu.

Mặt khác, trang tin địa phương mioriente.com dẫn lời Giám đốc cơ quan phòng  cháy chữa cháy La Unión cho biết, ít nhất 10 người được chăm sóc tại hiện trường vụ tai nạn. Giới chức tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực; 2 trực thăng của lực lượng không quân Colombia được huy động để tìm kiếm thêm người sống sót. Còn hãng tin CNN dẫn lời giới chức cho biết, có thể có 6 người sống sót.

Đến 14:44 (theo giờ VN), tờ Mirror (Anh) đưa tin xác nhận hai người sống sót trong vụ máy bay gặp nạn tại Colombia. Hai người may mắn là thành viên đội Chapecoense: hậu vệ Alan Ruschel  và thủ môn Danilo. Trước khi gặp nạn, hai người đã đăng tải hình ảnh ngồi cạnh nhau và cười tươi trên máy bay lên trang cá nhân.

img

Hai người may mắn sống sót là thành viên đội Chapecoense: hậu vệ Alan Ruschel và thủ môn Danilo

Người thứ 3 sống sót được xác nhận danh tính là tiếp viên hàng không Ximena Suárez. Cô đã được đưa tới bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.